ข่าว

พ่อแม่ใจสลายซ้ำ ลูก 3 ขวบตายแล้วตื่นในงานศพ ก่อนตายรอบสอง เชื่อหมอผิดพลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัวหนึ่งในเม็กซิโกทั้งเสียใจและช็อกซ้ำ ลูกสาววัย 3 ขวบรู้สึกตัวในงานศพของตัวเอง ราว 12 ชม. หลังจากหมอยืนยันเสียชีวิต รีบพาส่งรพ.อีกครั้ง ก่อนเสียชีวิตครั้งที่สอง

 


 .
เหตุเกิดที่โรงพยาบาลชุมชน ซาลีนาส เด อีดัลโก เบสิก  รัฐซานลุยส์โปโตซี ทางภาคกลางของเม็กซิโก  สัปดาห์ที่แล้ว  เด็กหญิงกามีเลีย โรซานา มาร์ตีเนซ เมนโดซา มีอาการปวดท้อง อาเจียนและไข้สูง  นางมารี เจน เมนโดซา แม่ของเด็ก พาลูกสาววัย 3 ขวบส่งรพ.ใกล้เคียงเมื่อวันที่ 17 ส.ค.  หมอพบเด็กมีภาวะขาดน้ำ และแนะนำให้ส่งเด็กไปยังรพ.ชุมชนซาลีนาส ฯ   หมอที่รพ.ดังกล่าว ใช้ผ้าเย็นลดอุณหภูมิร่างกาย และหนีบเครื่องวัดออกซิเจนที่นิ้วหนึ่งของเด็กคอยสังเกตระดับออกซิเจน   ก่อนอนุญาตให้กลับบ้านได้ในอีก 1 ชท. ต่อมา  พร้อมจ่ายยาแก้ไข้ พาราเซตามอล แต่อาการของเด็กหญิงแย่ลง  แม่พาไปคลินิกใกล้ๆ  หมอแนะนำให้แม่ป้อนน้ำเยอะ ๆ และผลไม้รสไม่หวานจัด กับจ่ายยาอีกขนาน  แต่ยาและคำแนะนำของหมอไม่ช่วย  กลับถึงบ้าน เด็กอาเจียนทุกอย่างที่รับประทานเข้าไป  พ่อแม่พาลูกสาวกลับไปรพ.อีกครั้ง 

 

พ่อแม่ใจสลายซ้ำ ลูก 3 ขวบตายแล้วตื่นในงานศพ ก่อนตายรอบสอง เชื่อหมอผิดพลาด

 

คราวนี้ เป็นหมออีกคนส่งเด็กเข้าห้องไอซียู เวลา 21.00 – 22.00 น.   ระหว่างนั้นแม่เด็ก เล่าว่า พวกเขาใช้เวลานานกว่าจะให้ออกซิเจน และพอจะให้น้ำเกลือก็ทำไม่ได้เพราะหาเส้นเลือดเล็กๆไม่เจอ สุดท้าย พยาบาลคนหนึ่งเข้ามาจัดการให้  จากนั้น ราว 10 นาที ถอดสายน้ำเกลือออก  เธอเข้าไปอุ้มลูกจากเตียง  ผู้เป็นแม่ระบุว่าลูกยังกอดเธออยู่เลย แต่เจ้าหน้าที่รพ.รับเด็กไปแล้วบอกว่าคนไข้ต้องพักผ่อน   แม่อ้างด้วยว่า รพ.ไม่ให้ยอมให้เธออยู่กับลูกสาว ให้อยู่อีกห้องหนึ่งที่ล็อกไว้ แต่เธอใช้อีกประตูหนีออกมา แต่ไม่สามารถเข้าไปในห้องที่ลูกสาวนอนอยู่และต่อมา เสียชีวิต 

 

 

 

 

วันถัดมา (18 ส.ค.)  ครอบครัวจัดพิธีศพในหมู่ญาติและเพื่อน  เมนโดซาสังเกตว่า โลงแก้วของลูกสาว มีหมอกจาง ๆ  เกาะ  ญาติช่วยกันปลอบแม่ที่กำลังโศกเศร้าอาจคิดไปเอง และไม่แนะนำให้เปิดโลงศพ  แต่ย่าของเด็กที่รีบเข้าไปดู สังเกตว่าตาของเด็กขยับ เมื่อสมาชิกครอบครัวไปจับชีพจรดู ก็พบว่าเด็กน้อยยังไม่ตาย  จึงรีบพากามีลากลับไปรพ.เดิม แต่หมอไม่สามารถกู้ชีพเด็กได้ และยืนยันว่าเด็กเสียชีวิตเป็นครั้งที่สอง

 

รายงานระบุว่า ครอบครัวได้รับมรณะบัตรครั้งแรก ระบุสาเหตุว่า เด็กหญิงเสียชีวิตจากขาดน้ำ และติดเชื้อในกระเพาะอาหาร ส่วนครั้งที่สอง ระบุสาเหตุว่าขาดน้ำ สมองบวมและระบบเผาผลาญล้มเหลว  ครอบครัวกล่าวหารพ.ประมาท และสำนักงานอัยการรัฐซานลุยส์โปโตซี ยืนยันว่าได้เปิดสอบสวนแล้ว และกำลังรอผลนิติเวช 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ