ข่าว

"กทม."หารือผู้ประกอบการรถบัส พร้อมช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กทม."หารือผู้ประกอบการรถบัส พร้อมช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และฝากดู เป็นหูเป็นตา ป้องกันนักท่องเที่ยวถูกหลอก-ถูกโกง

นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ประชุมร่วมกับนายวสุเชษฐ์ โสภณเสถียร นายกสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย (สปข.) และคณะ เพื่อหารือแนวทางการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วยรถโดยสารท่องเที่ยว โดยมี นายวิศณุ ทรัพย์สมพล  รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการจราจรและขนส่ง ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องนพรัตน์ ศาลาว่าการกทม.(เสาชิงช้า) 

ในที่ประชุมสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย (สปข.) หารือแนวทางการนำรถโดยสารท่องเที่ยว (รถบัส) มาวิ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร การกำหนดทิศทางการตรวจควันดำเพื่อแก้ปัญหา pm2.5 ของกรุงเทพมหานคร การจัดหาพื้นที่สำหรับจอดรถรับส่งนักท่องเที่ยวภายในเกาะรัตนโกสินทร์ ขอให้ส่งเสริมการจ้างงานรถบัส (รถเช่า) ในการศึกษา ดูงาน หรือการอบรมของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ 
 

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม. รับทราบและพร้อมให้การสนับสนุนสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและรายได้ 

 

โดยในเรื่องฝุ่น pm2.5 คงต้องดำเนินการเอาจริงเอาจังตามกฏหมาย ส่วนรถที่มีควันดำ กทม. ยังไม่คิดห้ามวิ่ง แต่ก็ต้องดำเนินการกฎหมายและอาจมีการตรวจควันดำแต่ไม่เน้นการตรวจระหว่างทาง เนื่องจากอาจส่งผลกระทบด้านการจราจร จะทำการตรวจที่ต้นทางหรือปลายทาง โดยตรวจให้ละเอียดขึ้นและให้ได้มาตรฐานเดียวกัน

 

ด้านการจัดหาพื้นที่สำหรับจอดรถรับส่งนักท่องเที่ยว ได้รับไปหารือร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อพิจารณาความเหมาะสมและส่งผลกระทบด้านการจราจรให้น้อยที่สุด สำหรับการจ้างงานรถบัส ต้องมีความโปร่งใส และดูแลเรื่องความปลอดภัยให้ดี นอกจากนี้ ได้ฝากให้สมาคมฯ ช่วยเป็นหูเป็นตาดูแลนักท่องเที่ยวว่าบ่นเรื่องอะไรบ้าง เพื่อป้องกันการหลอกลวง การโกงนักท่องเที่ยว

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

"กทม."หารือผู้ประกอบการรถบัส พร้อมช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ "กทม."หารือผู้ประกอบการรถบัส พร้อมช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ
 

logoline