ข่าว

จับอีก 1 เหตุ "กราดยิงอุบล" ไล่ล่าผู้ก่อเหตุอีก 5 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีเหตุอุกอาจสะเทือนขวัญ "กราดยิงอุบล" ที่กลุ่มวัยรุ่นเคลียร์ผลประโยชน์ไม่ลงตัว ดวลปืนสนั่นลานจอดรถสถานบันเทิงกลางเมืองอุบลราชธานี หรือ ลานประลอง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย

วันที่ 23 ส.ค.2565 คืบหน้าล่าสุด พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. เรียกประชุมแต่งตั้งชุดพนักงานสืบสวนสอบสวนชุดใหญ่ ในคดี "กราดยิงอุบล" ประกอบด้วยกองปราบปราม ตำรวจภูธรภาค 3 ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเร่งรัดติดตามคดีดังกล่าว และแถลงผลการดำเนินงานที่ผ่านมาสามารถดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานจนศาลออกหมายจับทั้งหมด 19 ราย จับกุม ได้ 13 ราย และมอบตัวเช้านี้ 1 ราย เหลือหลบหนีอีก 5 ราย และดำเนินคดีกับเจ้าของผับดังกล่าวทั้ง 2 ผับ ในข้อหาเปิดสถานบริการและต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.ท.สมพงษ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากเหตุการที่เกิดขึ้น เป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง เป็นเหตุสะเทือนขวัญ ส่งผลให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัวและหวาดระแวงต่อการใช้ชีวิตประจำวันที่ควรเป็นไปอย่างปกติสุข ทั้งทำให้ประชาชนรู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องที่เกิดขึ้น จึงมีคำสั่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ประกอบไปด้วย กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปราม และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 โดยกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี และได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีรสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เป็นเป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลการสืบสวนสอบสวน

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวต่อว่า และมอบหมายให้ตนเป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน โดยมี  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ท.ภาณุ บุรณศิริ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ รรท.ผบช.ภ.3 เป็นรองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน ได้จัดทีมกองบังคับการปราบปราม ร่วมทีมสืบสวนบูรณาการร่วมกับตำรวจภูธรภาค 3, กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี, สถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี, ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 และพิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี เร่งทำการสืบสวนสอบสวน

 

"มีการปฏิบัติการ เชิงรุก การตรวจค้น จับกุม ป้องปราม ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 26 จุด ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ อาจเป็นแหล่งซุกซ่อนอาวุธปืนสิ่งของผิดกฎหมายต่างๆ และสามารถตรวจยึดของกลางที่เกี่ยวข้อง และน่าเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด กว่า 30 รายกา นอกจากนี้ยังได้สั่งการจัดชุดเฉพาะกิจทำการตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่เพื่อตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย และเป็นการป้องกันการก่อเหตุซ้ำและกวดขันเยาวชนไม่ให้มั่วสุม" พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ