ข่าว

เตือน นทท.ใช้เส้นทางภูเขา ม.มณีพฤกษ์ ระวัง "ดินสไลด์" หลัง "ฝนตกหนัก" ข้ามคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฝนตกหนัก" ข้ามคืน ในพื้นที่ จ.น่าน ทำเส้นทางท่องเที่ยว หมู่บ้านมณีพฤกษ์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ดินใต้ถนนถล่ม "สไลด์" เตือนนักท่องเที่ยว ใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง

22 ส.ค.2565   จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง ตั้งแต่คืนวันที่ 20 ส.ค.2565 ถึงเช้าวันที่ 21 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย  เกิดดินสไลด์ลงมาบนถนน บริเวณบ้านหนองปลา หมู่ที่ 10 ตำบลพระธาตุ อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน เส้นทางไปท่องเที่ยวหมู่บ้านมณีพฤกษ์ หมู่บ้านท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของอำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน โดยพบบริเวณพื้นดินใต้ถนนเกิดการถล่มอย่างต่อเนื่อง หากมีการสั่นสะเทือน หรือรถยนต์ขับผ่านเป็นภาพที่หวาดเสียวเป็นอย่างมาก

 

 

 


 

เตือน นทท.ใช้เส้นทางภูเขา ม.มณีพฤกษ์ ระวัง "ดินสไลด์" หลัง "ฝนตกหนัก" ข้ามคืน

 


อย่างไรก็ดีฝากแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวในเส้นทางภูเขา ควรใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจาก พายุมู่หลาน รวมทั้งหย่อมความกดอากาศต่ำทำให้ดินอุ้มน้ำจนอิ่มตัวแล้ว

 

 

เตือน นทท.ใช้เส้นทางภูเขา ม.มณีพฤกษ์ ระวัง "ดินสไลด์" หลัง "ฝนตกหนัก" ข้ามคืน

 

 

โดยบริเวณจุดดินสไลด์ดังกล่าว สำหรับการแก้ไขปัญหาอำเภอเชียงกลาง ได้ประสานงานกับทางหลวงชนบทน่านแล้ว ซึ่งสำนักงานทางหลวงชนบทน่าน ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่เพื่อดำเนินการเปิดเส้นทาง เพื่อให้สามารถสัญจรได้ตามปกติในเบื้องต้น และจะดำเนินการแก้ไขอย่างถาวรต่อไป

 

 

 

 

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 


ขณะเดียวกัน วันนี้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไป จ.น่าน เพื่อติดตามภาพรวมความเสียหายของพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจาก พายุมู่หลาน และการให้ความช่วยเหลือ โดยในพื้นที่ จ.น่าน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งอาคารบ้านเรือน ถนน และสะพานได้รับความเสียหาย ประชาชนได้รับความเดือดร้อน  โดยทาง จ.น่านได้รับการอนุมัติงบประมาณ เพื่อแก้ไขเร่งด่วนไปแล้ว 2 ครั้ง จำนวน 98 โครงการ วงเงินกว่า 120 ล้านบาท

 

 

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ลงพื้นที่ จ.น่าน

 

 


ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดน่าน 

 

 

พื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ