ข่าว

"อัจฉริยะ" จี้ ตร.จัดการบริษัทขาย "อาหารเสริม" ผสมสารอันตราย ในผลิตภัณฑ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" จี้ ตำรวจไซเบอร์ จัดการบริษัทขาย "อาหารเสริม" ลดน้ำหนัก ใส่สาร"ไซบูทรามีน" ซึ่งเป็นสารอันตราย ต้องห้าม ลั่น ต้องสกัดก่อนเป็นไฟลามทุ่ง

22 ส.ค.2565 เมื่อเวลา 10.00 น. กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.)  นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท.  เพื่อกล่าวโทษดำเนินคดีอาญากับบริษัทขายอาหารเสริม และบุคคลอื่นๆ ซึ่งใช้ข้อความอันเป็นเท็จอ้างว่าลงทุน 6,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ได้เงิน 15 ล้านบาท
ตามความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ  และข้อหาฉ้อโกงประชาชน โดยมี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล รอง ผบก.สอท.2 เป็นผู้แทนรับเรื่องดังกล่าว

 

 

 

 


 

 

 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

 

 

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้มาร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และฉ้อโกงประชาชน กับ บริษัทขายอาหารเสริมดังกล่าว ที่ร่วมกับเด็กคนหนึ่งในการชักชวนให้ลงทุน โดยมีการโพสต์ว่าลงทุน 6,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน และได้เงิน 15 ล้านบาท ซึ่งเป็นการใช้ข้อมูลอันเป็นเท็จทำให้คนหลงเชิ่อ

 

 

นอกจากนี้ บริษัทดังกล่าวยังเคยถูกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ดำเนินคดีในเรื่องการขายยาลดน้ำหนักที่มีการใส่สารต้องห้าม  คือไซบูทรามีน  จัดเป็นยาอันตรายที่มีผลข้างเคียงรุนแรงและอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต  ซึ่งทำให้ผู้บริโภคไม่อยากอาหาร น้ำหนักจึงลด แต่ทางบริษัทอ้างว่าทางโรงงานเป็นผู้ที่ใส่สารดังกล่าวลงไป จึงต้องการป้องกันไว้ก่อนเพราะไม่ให้กลายเป็นไฟลามทุ่ง

 

 

 

 

อัจริยะ จี้จัดการบริษัทขายอาหารเสริม ฉ้อโกงปชช. ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 


นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า บริษัทดังกล่าวมีการจดทะเบียนเมื่อปี 2560 ต่อมาปี 2564 มีกำไร 8 ล้านบาท ขณะที่เด็กปั้นที่ออกมาโปรโมท ก็ไม่มีการแสดงข้อเท็จจริงให้เห็น เช่นหลักฐานทางการเงิน อีกทั้งรถหรูนั้น ทางโชว์รูมรถก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ซื้อจริง เพราะขนาดบริษัทเองยังมีกำไร 8 ล้านบาท เด็กปั้นจะมีกำไรถึง 15 ล้านบาทได้อย่างไร

 

วันนี้จึงนำหลักฐานเป็นคลิปวิดิโอ และการทำหน้าม้ามาเพื่อให้เจ้าหน้าทีตรวจสอบ โดยลักษณะของการขายตรงนั้น มักจะใช้เงินมาล่อให้ลงทุน แต่อันที่จริงแล้วคนที่รวยที่สุดคือเจ้าของ

 

ด้าน พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ กล่าวว่า จากนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายจะนำข้อเท็จจริงมาวิเคราะห์และเสนอให้ผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป โดยเมื่อมีการร้องทุกข์ จะนำข้อเท็จจริงมาตรวจสอบว่ามีการทำผิดกฎหมายอย่างไร ซึ่งกำไรมหาศาลมากมายนั้นไม่มีในโลกออนไลน์ มีแต่เพียงกำไรตามหลักเศรษฐกิจ งานที่ง่ายและได้เงินมากนั้นไม่มีอยู่จริง ขอประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อ

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ