ข่าว

‘พล.ต.อ.อดุลย์’ ลั่น "เราไม่ทิ้งกัน" ลุยสร้างขวัญกำลังใจ ตำรวจชายแดนใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พล.ต.อ.อดุลย์’ ปธ.กมธ.แรงงาน วุฒิสภา ลั่น "เราไม่ทิ้งกัน" มอบสิ่งของและเงินมูลค่ากว่า 1.3 ล้านบาท เพื่อสร้างขวัญกำลังใจข้าราชการตำรวจชายแดนใต้ เผย ไฟใต้คร่าชีวิตจนท.ตำรวจ 443 นาย บาดเจ็บ 2,152 นาย ทุพพลภาพ 48 นาย

เมื่อเร็วๆ นี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา อดีต ผบ.ตร. และ อดีต ผบช.ภ. 9/ผบ.ศปก.ตร.สน. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจและอดีตข้าราชการตำรวจที่เคยปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กว่า 20 นาย อาทิ พล.ต.อ.สันติ เพ็ญสูตร ,พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ,พล.ต.อ.พีระ พุ่มพิเชฏฐ์ ,พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ,พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ ,พล.ต.ท.สฤษฎ์ชัย เอนกเวียง ,พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ และ พล.ต.ท.สุรพงษ์ เขมะสิงคิ ได้รวบรวมเงินและสิ่งของจำเป็นจาก บริษัท เบอร์รี่ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) บิ๊กซี และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อนำไปมอบบำรุงขวัญแก่ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ศปก.ตร.สน.จ.ยะลา 

รวมทั้งเพื่อนำไปมอบช่วยเหลือทายาทของข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 45 ราย ข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บที่ป่วยติดเตียงที่ยังอาศัยอยู่ในพื้นที่ จำนวน 4 ราย ข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บทุพพลภาพ ตั้งแต่ พ.ศ. 2747 จนถึงปัจจุบัน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ จำนวน 37 ราย ข้าราชการตำรวจ ทหาร ที่ได้รับบาดเจ็บและรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จำนวน 4 ราย หน่วยงานตำรวจที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อาทิ ภ.9 ,ตชด. ,กองบินตำรวจ ,หน่วยแพทย์ รวมจำนวน 15 หน่วย รวมทั้งสิ้นกว่า 102 ราย เป็นเงินมูลค่ากว่า 1,300,000 บาท

‘พล.ต.อ.อดุลย์’ ลั่น "เราไม่ทิ้งกัน" ลุยสร้างขวัญกำลังใจ ตำรวจชายแดนใต้

‘พล.ต.อ.อดุลย์’ ลุยสร้างขวัญกำลังใจ ตำรวจชายแดนใต้

นอกจากนั้น คณะฯ ยังได้เดินทางไปเยี่ยม ดร.สะมะแอ ฮารี ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลาและคณะกรรมการฯ คณะครูโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ และกราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดเมืองยะลา

 

ซึ่งจากสถานการณ์การก่อความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ นับตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบันนั้น มีข้าราชการตำรวจเสียชีวิตกว่า 443 นาย ได้รับบาดเจ็บ 2,152 ราย ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยติดเตียง 4 ราย พิการทุพพลภาพกว่า 48 นาย ที่ยังอาศัยอยู่ในพื้นที่

 

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว อดีต ผบ.ตร. และ อดีต ผบช.ภ.9/ผบ.ศปก.ตร.สน. กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์การก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ดีขึ้นตามลำดับ ในฐานะที่ได้เคยปฏิบัติงานร่วมกับพี่ ๆ น้อง ๆ และเพื่อนตำรวจ ในช่วงที่เหตุการณ์รุนแรงมาก ตั้งแต่ พ.ศ.2548 - 2552 วันนี้ได้เกษียณมาแล้ว 8 ปี แต่ยังคงมีความรัก ความห่วงใย จึงได้รวบรวมเงิน และสิ่งของได้มูลค่ากว่า 1.3 ล้านบาท เพื่อมอบให้แก่หน่วยงาน ผู้ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิต

‘พล.ต.อ.อดุลย์’ ลั่น "เราไม่ทิ้งกัน" ลุยสร้างขวัญกำลังใจ ตำรวจชายแดนใต้

‘พล.ต.อ.อดุลย์’ ลั่น "เราไม่ทิ้งกัน" ลุยสร้างขวัญกำลังใจ ตำรวจชายแดนใต้

 

"ด้วยความห่วงใย ระลึกถึง ให้กำลังใจ และพวกเราถือได้ว่าได้ต่อสู้มาด้วยกัน ด้วยความกล้าหาญ เสี่ยงอันตรายแม้ชีวิต เพื่อนำสันติสุขกลับคืนมาสู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเร็ว สิ่งของและเงินที่นำมามอบให้ในวันนี้ แม้ไม่มากนักแต่แสดงถึงความรัก ความผูกพัน ที่พวกเราจะไม่ทิ้งกัน” พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าว

‘พล.ต.อ.อดุลย์’ ลั่น "เราไม่ทิ้งกัน" ลุยสร้างขวัญกำลังใจ ตำรวจชายแดนใต้

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง “คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565” ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ