ข่าว

ได้ฤกษ์ยื่นตรวจสอบ "วาระดำรงตำแหน่งนายกฯ" แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คำร้อง "วาระดำรงตำแหน่งนายกฯ" ของ "ฝ่ายค้าน" ได้รับการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว "ประธานสภา " ลงนาม ส่ง "ศาลรัฐธรรมนูญ" ฉิวเฉียด

ประธานสภาลงนามคำร้องร้องฝ่ายค้าน ยื่นตีความวาระดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปีแล้ว สำนักเลขาธิการจะนำส่งศาลรัฐธรรมนูญก่อนเส้นตายเพียงวันเดียว

 

ได้ฤกษ์ยื่นตรวจสอบ "วาระดำรงตำแหน่งนายกฯ"  แล้ว

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า กรณีคำร้องของฝ่ายค้านที่ยื่นต่อประธานสภาฯ เพื่อขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า นอกจากจะได้มีการแก้ไขเรื่องรายชื่อที่ฝ่ายค้านยื่นมาแล้วปรากฏว่า เมื่อมาตรวจสอบอีกครั้งพบว่า ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ให้เพิ่มเติมข้อความในบรรทัดที่ 2 ขอคำร้อง ที่ยื่นมา โดยจากข้อความเดิมที่ว่า “ด้วยข้าพเจ้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้มีรายชื่อท้ายคำร้องนี้ ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยกว่า 1 ใน 10 ของสมาชิกเท่าที่มีอยู่ของสภาผู้แทนราษฎร มีความประสงค์ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยความเป็นนายกฯ ของพล.อ.ประยุทธ์

เนื่องจากข้อความดังกล่าว เป็นข้อความที่ยังไม่สมบูรณ์ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จึงขอให้ผู้ยื่นคำร้อง เติมคำว่า “ตามมาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 83 ของรัฐธรรมนูญ” ต่อท้ายคำว่า สมาชิกเท่าที่มีอยู่ของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งผู้ร้องคือนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.)ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ได้มาเติมข้อความดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

หลังจากตรวจสอบรายชื่อทุกอย่างเรียบร้อย เมื่อเย็นวานนี้  นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ  ได้ลงนามในคำร้องตรวจสอบวาระดำรงตำแหน่งนายกฯดังกล่าวแล้ว และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะได้ไปยื่นคำร้องดังกล่าวต่อศาลรัฐธรรมนูญ ในช่วงเช้าของวันที่ 22 สิงหาคมนี้ และหลังจากยื่นคำร้องแล้ว จะแจ้งไปยังผู้ร้องให้ทราบต่อไป

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ