ข่าว

อนุญาตชุมนุม "นับถอยหลัง 8 ปี ประยุทธ์" ที่ลานคนเมือง เงื่อนไขห้ามค้างคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" อนุญาตม็อบ "จตุพร-ทนายนกเขา" จัดชุมนุม "นับถอยหลัง 8 ปี ประยุทธ์" ที่ลานคนเมือง เงื่อนไขห้ามค้างคืน เป็นกิจกรรมที่ดี เปิดโอกาสปชช.แสดงประชาธิปไตย

กรณีที่คณะหลอมรวมประชาชน นำโดยจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา จะจัดกิจกรรมชุมนุมขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ภายใต้ชื่อกิจกรรม "นับถอยหลัง 8 ปี ประยุทธ์" ที่ลานคนเมือง ตั้งแต่วันที่ 21-24 สิงหาคม 

 

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ลานคนเมืองเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่กรุงเทพมหานคร อนุญาตให้จัดกิจกรรมชุมนุมได้ โดยมีช่วงเวลากำหนด ตามนโยบายไม่อนุญาตให้มีการพักค้างคืน ผู้ที่จะทำกิจกรรมจะต้องไปกลับ แต่สามารถใช้ลานกิจกรรมต่อเนื่องกันได้ เรื่องนี้เป็นไปตามข้อตกลงเดิมที่มีการประกาศไว้ แต่ในส่วนรายละเอียดที่ผู้ชุมนุมยื่นขออนุญาตตนเองยังไม่ทราบข้อมูลเพิ่มเติม

เท่าที่ทราบว่า จะชุมนุม 4 วัน ส่วนตัวก็ยินดี และถือเป็นเรื่องที่ดี ที่กทม. ได้เปิดลานคนเมืองให้ประชาชนได้แสดงความเห็นทางประชาธิปไตยได้ และได้เห็นบรรยากาศที่ดีขึ้น เพราะการชุมนุม เป็นการมาคุยกันด้วยเหตุด้วยผล ไม่ได้ใช้อารมณ์ มองว่าหลายอย่างมีจุดร่วมเหมือนกันที่อยากเห็นเมืองและประเทศดีขึ้น อาจจะมีจุดที่แตกต่างกันบ้าง ก็มาคุยในจุดที่แตกต่าง 

ส่วนสาเหตุที่ไม่สามารถอนุญาตให้นอนค้างได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ กทม.จะต้องทำความสะอาดลานกิจกรรมทุกวัน ต้องขอความร่วมมือ แต่จะให้ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไปดูรายละเอียดในเรื่องนี้อีกครั้ง และคิดว่าจะสามารถพูดคุยกันได้อย่างรู้เรื่อง เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาด้วยความเข้าใจและความฉันมิตร ซึ่งจะต้องแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่จัดการดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อยด้วย 

 

เบื้องต้นจัดกิจกรรมการชุมนุม "นับถอยหลัง 8 ปี ประยุทธ์" ได้ยื่นขอกับ กรุงเทพมหานคร ไว้ 21-24ส.ค.ว่าจะมีการชุมนุมในเวลา 16.00-21.00น. ยกเว้นวันที่ 23 ส.ค.จะชุมนุมตั้งแต่เวลา 16.00-24.00น.

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline