ข่าว

"นายกรัฐมนตรี" ยัน "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" ยังจำเป็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" ยังมีความจำเป็นต้องใช้ดูแล "โควิด" แต่ "นายกรัฐมนตรี" บอกว่า จะพิจารณาปรับลดให้ เมื่อสถานการณ์เหมาะสม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตอบคำถามสื่อมวลชนเรื่องการพิจารณายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า อยู่ในขั้นตอนการพิจารณา การมี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อให้หลายหน่วยงานได้ทำงานร่วมมือกัน ไม่ได้มีความมุ่งหวังประเด็นอื่น ยังหารือกันอยู่ในความจำเป็น เรื่องการบูรณาการ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในเรื่องของโควิดฯ  ถ้าสามารถที่จะลดระดับลงได้ ก็พร้อมที่จะลดให้

สิ่งสำคัญ อย่างวันนี้เรื่องน้ำท่วมอะไรต่างๆ เหล่านี้ก็ต้องร่วมมือกันทุกอัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าทุกหน่วยงานพยายามที่จะเข้าไปช่วยเหลือเต็มที่ ขอให้มองในแง่ดีบ้าง มีแล้วมันเกิดประโยชน์อะไร ถ้าไม่มีมันจะเกิดอะไรขึ้น ขึ้นอยู่กับประชาชน จะเข้าใจหรือไม่เข้าใจ อยู่ที่สื่อมวลชนด้วยช่วยกันทำความเข้าใจ

 

"นายกรัฐมนตรี" ยัน "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" ยังจำเป็น

การประชุม ศบค.แต่ละครั้งมีความสำคัญทุกครั้ง ซึ่งได้รับทราบถึงสภาวะโดยรวม ทั้งการแพร่ระบาดและการเตรียมการมาตรการรองรับต่างๆ ซึ่งเรามีแผนรองรับไว้ทุกตัว ทุกระดับของสถานการณ์ ทั้งเรื่องวัคซีนและการฉีด

สิ่งที่ต้องเน้นในวันนี้ทำอย่างไรให้คนไปฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นมากยิ่งขึ้น และให้ความสำคัญกับคนกลุ่ม 608 มากขึ้น เพราะส่วนใหญ่ไม่อยากฉีดกัน และจากสถิติพบว่ามีหลายคนไม่อยากฉีด คิดว่าตัวเองปลอดภัยแล้วเลยไม่ฉีด นี่คืออันตราย แม้เป็นการฉีดแบบสมัครใจแต่ก็อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญในเรื่องนี้

 

"วันนี้แม้เราจะปลอดภัยแต่การแพร่ระบาดก็ยังมีอยู่ อย่าเพิ่งคิดว่าเมื่อสถานการณ์ลดลงแล้วระวังตัวน้อยลงอะไรทำนองนี้ ขอให้ระมัดระวังตัวเหมือนเดิมและให้มากขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำไป เพราะมีเชื้อกลายพันธุ์อยู่หลายตัวในขณะนี้ แต่จากการได้รับรายงานเรายังสามารถรับมือได้  อยากขอร้องให้ทุกคนไปฉีดเข็มกระตุ้น มันมีให้เลือกอยู่แล้ว ถ้าทุกคนไม่สบายใจ ยี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้ ก็สามารถเลือกฉีดได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น เพื่อตัวเองและคนอื่นด้วย สิ่งที่ห่วงและกังวลในตอนนี้คือการท่องเที่ยวของเรากำลังเดินหน้า และการเปิดสถานประกอบการ ศูนย์การค้า ร้านอาหารต่างๆมากขึ้น ก็จะเป็นรายได้ให้ประเทศและทุกคนได้เข้าถึงรายได้ที่มากขึ้น การพิจารณาในศบค.มีหลายเรื่อง แต่ยืนยันทุกอย่างเราสามารถที่จะดูแลได้ เมื่อเปรียบเทียบกับหลายๆประเทศในโลก"

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ