ข่าว

"เป๋าตัง" ล่ม "ธ.กรุงไทย" แจ้งปรับปรุงระบบ 1 ชม. ตอนนี้เข้าได้หรือยัง?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เป๋าตัง" ล่ม "ธ.กรุงไทย" แจ้งปรับปรุงระบบ 1 ชม. ถึงเวลากำหนดกลับยังเข้าไม่ได้ ประชาชนโวย "คนละครึ่งเฟส 5" แล้ว ยังเจอปัญหาเดิม

วันนี้19 ส.ค. โครงการ "คนละครึ่งเฟส 5" เปิดให้ประชาชนทั่วไป ลงทะเบียนและยืนยันตัวตนรับสิทธิ ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เป็นวันแรก ตั้งแต่ 06.00 น. ปรากฎว่าระบบล่มอีกตามเคย ทำให้ประชาชนไม่สามารถเข้ายืนยันตัวตน หรือ ลงทะเบียนได้ จนติดเทรนทวิตเตอร์ อันดับที่ 1 อยู่ขณะนี้ 

ล่าสุดเพจธนาคารกรุงไทย ชื่อ Krungthai Care โพสต์แจ้งว่าอยู่ระหว่างปรับปรุงระบบ และจะกลับมาใช้ได้อีกภายใน 1
ชั่วโมง ระบุว่า " เนื่องจากมีผู้เข้ามายืนยันสิทธิ คนละครึ่งเฟส5 เป็นจำนวนมาก จึงทำให้แอปฯ เป๋าตัง เข้าใช้งานไม่ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไขโดยคาดว่าจะกลับเข้าใช้งานแอปฯได้ภายใน 1 ชั่วโมง ขออภัยในความไม่สะดวก "
เป๋าตัง ล่ม

ซึ่งขณะนี้เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมงตามที่เพจ Krungthai Care แจ้ง ปรากฎว่า ยังไม่สามารถเข้าสู่ระบบ ยืนยันตัวตนคนละครึ่ง ได้เช่นเดิม

เป๋าตังล่ม

 

ทำให้ประชาชน เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น ครบกำหนด​ 1 ชม.ยังเหมือนเดิม , ทำใมไม่มีการเตรียมพร้อมเลยเหรอคับ ที่ผ่านมาก็เป็นแบบนี้ ทำใมไม่คิดบ้าง ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามันต้องเป็นแบบนี้ แต่ไม่เตรียมการอะรัยเลย#แย่จัง# , ทุกรอบเป็นแบบนี้ ทำไรอยู่ ไม่เตรียมความพร้อมเลยเหรอ งง ใจ , ก็รู้อยู่แล้วว่าวันนี้จะมีคนเข้าใช้มาก ทำไมไม่เตรียมการมาก่อน

 

เป๋าตังล่ม

เป๋าตังล่ม

เป่าตังล่ม

เป๋าตังล่ม

สำหรับการ เปิดลงทะเบียน หรือ ยืนยันตัวตน "คนละครึ่งเฟส5" ครั้งนี้ ทั้งหมด 26.50 ล้านสิทธิ แบ่งเป็นประชาชนที่เคยใช้สิทธิโครงการ คนละครึ่งเฟส 4 จำนวน 26.27 ล้านสิทธิ และประชาชนที่ไม่เคยเข้าร่วมหรือไม่เคยใช้สิทธิโครงการ คนละครึ่ง เฟส 4 จำนวน 2.30 แสนสิทธิ ซึ่งจะสามารถโดยมี 2 กรณีคือ 

-กรณีประชาชนที่เคยใช้สิทธิเฟส 4 สามารถกดยืนยันสิทธิเพื่อเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 5 ผ่าน "แอปเป๋าตัง" ได้ทันที ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะต้องเริ่มใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันพุธที่ 14 ก.ย.65 เวลา 22.59 น. หากพ้นกำหนดดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 แต่หากมีสิทธิในโครงการฯ ระยะที่ 5 คงเหลือและกระทรวงการคลังนำสิทธิดังกล่าวมาเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียน ก็สามารถลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง ตามข้อ (2) ได้

-กรณีประชาชนที่ไม่เคยเข้าร่วมหรือไม่เคยใช้สิทธิโครงการเฟส 4 สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง​.com หรือหากเป็นผู้ที่เคยได้รับสิทธิมาตรการหรือโครงการอื่นของรัฐที่มีการใช้จ่ายผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของภาครัฐ (G-Wallet) แล้ว จะสามารถลงทะเบียนผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" ได้อีกช่องทางหนึ่ง ตั้งแต่เวลา 06.00 น. -22.00 น.

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ