ข่าว

"กลุ่มวิน​จยย.​นับ100​" บุก​ "กระทรวงคมนาคม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กลุ่มวิน​จยย.​นับ100​" บุก​ "กระทรวงคมนาคม" ทวงถาม กรมการขนส่งทางบก ที่จะมีการจะออกประกาศให้ Grab ถูกกฎหมาย

วันนี้​ (18 ส.ค.)​  ที่​ บริเวณด้่นหน้ากระทรวงคมนาคมกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะกว่า 100 คัน รวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนจะเคลื่อนขบวนมาที่กระทรวงคมนาคมเพื่อทวงถามความคืบหน้าเกี่ยวกับการปิดให้บริการแกร๊บไบค์ และกรณีกรมการขนส่งทางบก จะออกประกาศให้แกร๊บนำรถป้ายขาวมาขึ้นทะเบียนเป็นป้ายเหลืองมาวิ่งให้บริการผ่านแอปพิเคชั่นโดยไม่ต้องมีจุดจอด และรับส่งผู้โดยสารที่ไหนก็ได้ ซึ่งมองว่าหากมีการประกาศดังกล่าวกลุ่มวินรถจักรยานยนต์สาธารณะจะได้รับผลกระทบอย่างมาก และมองว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้นายทุนโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน 
 


โดย นายสันติ ปฏิภาณรัตน์ เลขานายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย ได้ปราศรัยบนรถขยายเสียงบริเวณด้านหน้ากระทรวงคมนาคม ว่าวันนี้สาระสำคัญคือติดตามเรื่องการบังคับการใช้กฎหมายกับบริษัทที่ไม่ปฎิบัติตามกฎและการปิดให้บริการแกร๊บไบค์ หากไม่ได้ข้อสรุปเป็นที่น่าพอใจก็จะไม่เจรจาพูดคุยต่อ

 

ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายมองว่าวิน จยย.ยังมีป้ายขาวนั้นได้ชี้แจงว่าเนื่องจากในช่วง2ปีที่ผ่านมา มีการประกาศให้ลงทะเบียนจริง แต่กลับไม่ดำเนินการให้ทำให้วินเหล่านี้เสียสิทธิ์ต่างๆและเงื่อนไขการขึ้นทะเบียนก็ยากกว่า

จากนั้น นายสันติ ได้ขอตัวแทนจากวิน จยย.จำนวน 10 คนเพื่อเข้าไปร่วมเจรจาพูดคุย โดยมี นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเจรจาและตัวแทนจากกรมการขนส่งทางบกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพูดคุยหารือ 

 


สำหรับบรรยากาศบริเวณด้านหน้ากระทรวงคมนาคม ยังคงมีตัวแทนจากวิน จยย.สลับกันขึ้นปราศรัย โดยมีกลุ่มวินจยย.ที่รอฟังผลการประชุมส่งเสียงปรบมือโห่ร้องอยู่ด้านหน้าท่วมกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจนางเลิ้งและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวงฯคอยดูแลไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

"กลุ่มวิน​จยย.​นับ100​" บุก​ "กระทรวงคมนาคม" "กลุ่มวิน​จยย.​นับ100​" บุก​ "กระทรวงคมนาคม" "กลุ่มวิน​จยย.​นับ100​" บุก​ "กระทรวงคมนาคม" "กลุ่มวิน​จยย.​นับ100​" บุก​ "กระทรวงคมนาคม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ