ข่าว

"วอลเลย์บอลหญิง" ลุยซ้อม เตรียมทำศึก "เอวีซี คัพ 2022" เป้าคว้าท็อปทรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ลงซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมตัวลุยศึก  "เอวีซี คัพ 2022" หรือ "AVC CUP 2022" ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ส่วนทางด้าน โค้ชด่วน ตั้งเป้าคว้าท็อปทรี ของการแข่งขัน

"วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจาก สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบ น็อคเอาท์ หรือ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึก  วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022  หรือ VNL2022 เป็นครั้งแรก  มีโปรแกรมแข่งขันต่อในศึก  "เอวีซี คัพ 2022" หรือ "AVC CUP 2022"  ระหว่างวันที่ 21-29 สิงหาคม 2565 จัดขึ้นที่สนาม ฟิลสปอร์ตส อารีน่า เมือง ปาซิก ประเทศฟิลิปปินส์  นัดแรก "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมอันดับ 14 ของโลก จะพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ทีมอันดับ 7 ของโลก  ซึ่งจะลงทำการแข่งขัน วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

ทัพนักกีฬา "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ทั้ง 25 คน นำโดย  ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม , บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี , แนน ทัดดาว นึกแจ้ง และ เตย หัตถยา บำรุงสุข   ยังคงลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง  ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย 

 

โดย "โค้ชด่วน"  ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า " รายการนี้ถือเป็นช่วงเตรียมร่างกายไป ชิงแชมป์โลก แต่เราก็ต้องพยายามเตรียมเกมและประสิทธิภาพของนักกีฬาให้พัฒนามากขึ้น ความพร้อมของนักกีฬาหลังจากจบ เนชั่นส์ ลีก ก็มีอาการบาดเจ็บกลับมาเล็กน้อย "

 

"  ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของนักกีฬา แต่เป้าหมายคือยังหวังรักษามาตรฐานเดิม คือการติด 1 ใน 3 ให้ได้ โดยเราก็ต้องรักษามาตรฐาน และคุณภาพการเล่นให้ดีที่สุด พร้อมประเมินทักษะและพัฒนาต่อเพื่อไปสู่ชิงแชมป์โลกให้ได้  " 

 

"โค้ชด่วน" กล่าวเพิ่มว่า " ขณะที่คู่แข่งในสาย ถึงจะเป็นชุดเล็ก แต่ก็น่ากลัวทุกทีม ด้วยมาตรฐานของทั้งญี่ปุ่น หรือ ไทเป ถือว่าดี ทำให้ประมาทใครไม่ได้เลย เนื่องจากทุกทีมเล่นแบบไม่กดดัน เราเพียงต้องพยายามรักษามาตรฐานและวิธีการเล่นให้สูงขึ้น แม้ทีมที่อยู่ร่วมสายจะเป็นทีมเล็กก็จริง แต่คู่แข่งเล่นด้วยความไม่กดดันซึ่งจะทำให้เขาเล่นกับเราเต็มที่แน่นอน " 

"วอลเลย์บอลหญิง" ลุยซ้อม เตรียมทำศึก "เอวีซี คัพ 2022" เป้าคว้าท็อปทรี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมแข่งขันของ "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้ 

  • วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2565 เวลา 15.00 น. : ญี่ปุ่น พบ ไทย
  • วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 12.00 น. : ออสเตรเลีย พบ ไทย
  • วันพุธที่ 24 สิงหาคม  2565 เวลา 15.00 น. : ไทย พบ ไต้หวัน 

"วอลเลย์บอลหญิง" ลุยซ้อม เตรียมทำศึก "เอวีซี คัพ 2022" เป้าคว้าท็อปทรี "วอลเลย์บอลหญิง" ลุยซ้อม เตรียมทำศึก "เอวีซี คัพ 2022" เป้าคว้าท็อปทรี "วอลเลย์บอลหญิง" ลุยซ้อม เตรียมทำศึก "เอวีซี คัพ 2022" เป้าคว้าท็อปทรี

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

CREDIT PHOTO  : SMM Volleyball

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ