ข่าว

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โชว์ "สนามฟุตบอล " พ่วงระบบบำบัดน้ำเสีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นิพนธ์ บุญญามณี ส่งมอบสนามฟุตบอล ผลงานของ องค์การจัดการน้ำเสีย ที่ออกแบบการใช้ประโยชน์ โดยมีการวางระบบบำบัดน้ำเสีย อยู่ใต้ผืนสนามฟุตบอล มอบให้กับเทศบาลเมืองแพรกษา สมุทรปราการ เพื่อใช้ประโยชน์ทั้งการออกกำลังกาย ควบคู่จัดการน้ำเสีย

ที่ศูนย์บริหารจัดการคุณภาพน้ำเทศบาลเมืองแพรกษา   อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ   นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย  ไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย  ,ชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ  , ชีระ วงศบูรณะ ผู้อำนวยการองค์การจัดการน้ำเสีย ( อจน. ) และ อำนาจ อิ่มใจ รองนายกเทศมนตรีเมืองแพรกษา  ได้เข้าร่วมงาน  เนื่องในวาระครบรอบ 27 ปี วันสถาปนาองค์การจัดการน้ำเสีย 15 สิงหาคม 2565  โดยกิจกรรมสำคัญคือ    การส่งมอบ "สนามฟุตบอล"ที่มีระบบบำบัดน้ำเสียอยู่ใต้สนาม ให้กับเทศบาลเมืองแพรกษา จังหวัดสมุทรปราการ


ชีระ วงศบูรณะ ผู้อำนวยการองค์การจัดการน้ำเสีย กล่าวว่า องค์การจัดการน้ำเสีย ได้มีข้อตกลงร่วมกับเทศบาลเมืองแพรกษา จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 โดยองค์การจัดการน้ำเสีย ได้ดำเนินการออกแบบศูนย์บริหารจัดการคุณภาพน้ำเทศบาลเมืองแพรกษา ซึ่งเป็นระบบบำบัดน้ำเสียชุมชนขนาดเล็กให้มีความสามารถในการบำบัดน้ำเสีย 1,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน มีลักษณะเป็นระบบบำบัดน้ำเสียใต้ดิน ซึ่งพื้นที่พื้นที่บริเวณด้านบนได้จัดทำเป็น "สนามฟุตบอล" เพื่อรองรับกิจกรรมการออกกำลังกายของประชาชนและเยาวชน รวมทั้งมีการนำน้ำที่ผ่านการบำบัดแล้วได้มาตรฐาน   กลับมาใช้ประโยชน์ได้อย่างเหมาะสม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ปัญหาน้ำเสียเป็นปัญหาที่สำคัญของประเทศไทย และเป็นปัญหามลพิษที่ส่งผลต่อสุขภาพอนามัย และคุณภาพชีวิตของประชาชนรวมถึงคุณภาพสิ่งแวดล้อมของประเทศ

ที่ผ่านมารัฐบาลมีความตั้งใจในการแก้ปัญหาน้ำเสียอย่างจริงจัง แต่ไม่ว่าจะมีมาตรการอย่างไร ในการที่จะดูแล ถ้าหากประชาชนไม่ให้ความร่วมมือก็ยากที่จะประสบผลสำเร็จ จึงอยากถือโอกาสนี้ขอความร่วมมือประชาชนช่ วยกันตั้งแต่ต้นทางโดยการกรองของเสีย หรือติดตั้งถังดักไขมัน สร้างจิตสำนึกที่ดีไม่ปล่อยของเสียลงแม่น้ำลำคลอง  นิพนธ์   กล่าว 

 

ทั้งนี้ในการส่งมอบสนามฟุตบอลดังกล่าว   ภายในงานยังได้มีการจัดแมตซ์การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ เพื่อทดสอบสนามฟุตบอลที่มีระบบบำบัดน้ำเสียอยู่ใต้สนาม ระหว่างทีม อดีตทีมชาติไทย นำโดย  ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน , ธชตะวัน ศรีปาน , เทิดศักดิ์ ใจมั่น   ,สุนัย ใจดี , ไพโรจน์ พ่วงจันทร์ กัมปนาท อั้งสูงเนิน, ส่งเสริม มาเพิ่ม  พบกับทีมดารา All Star นำโดย ศักดิ์สิทธิ์ แท่ง ทอง , จอห์น บราโว่ , บอล อัศนัย , โอ เดอะสตาร์ 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  โชว์ "สนามฟุตบอล " พ่วงระบบบำบัดน้ำเสีย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  โชว์ "สนามฟุตบอล " พ่วงระบบบำบัดน้ำเสีย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  โชว์ "สนามฟุตบอล " พ่วงระบบบำบัดน้ำเสีย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  โชว์ "สนามฟุตบอล " พ่วงระบบบำบัดน้ำเสีย

นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย   เป็นประธานในการส่งมอบ "สนามฟุตบอล"ที่มีระบบบำบัดน้ำเสียอยู่ใต้สนาม ให้กับเทศบาลเมืองแพรกษา   อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ  สนามฟุตบอลแห่งนี้  ดำเนินการโดยองค์การจัดการน้ำเสีย ( อจน. ) และเทศบาลเมืองแพรกษา     มีลักษณะเป็นระบบบำบัดน้ำเสียใต้ดิน ซึ่งพื้นที่พื้นที่บริเวณด้านบนได้จัดทำเป็น "สนามฟุตบอล" เพื่อรองรับกิจกรรมการออกกำลังกายของประชาชนและเยาวชน

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ