ข่าว

วุฒิสภา เลือก วรพจน์ วิศรุตพิชญ์ นัง ประธานศาลปกครองสูงสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วรพจน์ วิศรุตพิชญ์ ได้รับเลือกจากที่ประชุม วุฒิสภา ดำรงตำแหน่ง ประธานศาลปกครองสูงสุด แทนคนเดิมที่หมดวาระเพราะอายุครบ 70 ปี

ที่ประชุมวุฒิสภา ลงคะแนนให้ความเห็นชอบ นายวรพจน์ วิศรุตพิชญ์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธานศาลปกครองสูงสุด ตามมาตรา 15/1 แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. 2542 ด้วยคะแนนเสียง ให้ความเห็นชอบ 188 คะแนน ไม่ให้ความเห็นชอบ คะแนน เสียง ไม่ออกเสียง 7 คะแนน ดังนั้นผลการออกเสียงลงคะแนน ปรากฏว่า นายวรพจน์ วิศรุตพิชญ์ ได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียงข้างมากจากที่ประชุมวุฒิสภา จึงเป็นผู้ได้รับความเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งประธานศาลปกครองสูงสุด ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

วุฒิสภา เลือก วรพจน์ วิศรุตพิชญ์ นัง ประธานศาลปกครองสูงสุด

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมวุฒิสภา ได้ลงคะแนนให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด ตามมาตรา 15 แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. 2542 โดยปรากฏผลคะแนน ดังนี้

1.นายสมชาย กิจสนาโยธิน ให้ความเห็นชอบ 189 คะแนน ไม่ให้ความเห็นชอบ 2 คะแนน ไม่ออกเสียง 9 คะแนน

2.นายบรรยาย นาคยศ ให้ความเห็นชอบ 189 คะแนน ไม่ให้ความเห็นชอบ 2 คะแนน ไม่ออกเสียง 9 คะแนน 

3.พลโท สุรพงศ์ เปรมบัญญัติ ให้ความเห็นชอบ 192 คะแนน ไม่ให้ความเห็นชอบ ไม่มี ไม่ออกเสียง 8 คะแนน

ผลการออกเสียงลงคะแนน ปรากฏว่า บุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด ทั้ง 3 คน ได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียงข้างมากจากที่ประชุมวุฒิสภา จึงเป็นผู้ได้รับความเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด


การคัดเลือกประธานศาลปกครองสูงสุดคนใหม่ สืบเนื่องจาก นายชาญชัย แสวงศักดิ์ ประธานคนปัจจุบัน มีอายุครบ 70 ปีบริบูรณ์ในปีนี้ ซึ่งเป็นไปตามมาตรา 21 วรรค 1 (3) ประกอบมาตรา 31 วรรค 3 แห่ง พ.ร.บ.จัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง 2542

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ