ข่าว

เนชั่น ฟันกำไร ครึ่งปีแรก กว่า ห้าร้อยล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เนชั่น สถาบันสื่อ มืออาชีพ ยังคงนโยบายด้านข่าวสารที่น่าเชื่อถือ และมีความรับผิดชอบต่อสังคม ไม่เน้น กำไร แม้ครึ่งปีแรก บวกไปกว่า 500 ล้านบาท

รายงานผลประกอบการงวด 6 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.2565 บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ NATION แสดงผลกำไรส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่จำนวน 519.73 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 620% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่ขาดทุนจำนวน 99.87 ล้านบาท

ฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NATION กล่าวว่า ผลกำไรของบริษัทมาจากการขายโฆษณาและการจัดกิจกรรม การบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ การปรับโครงสร้างธุรกิจ และขายเงินลงทุนบริษัทลูกก่อนหน้านี้ ทำให้บริษัทฯ มีผลกำไรเป็นบวก และมีสถานะทางการเงินแข็งแกร่ง พร้อมพาองค์กรดินหน้าไปต่ออย่างมั่นคง ในฐานะสถาบันสื่อที่เก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ เป็นเบอร์ 1 ในด้านข่าวสารที่น่าเชื่อถือ และมีความรับผิดชอบต่อสังคม

 

เนชั่น ฟันกำไร ครึ่งปีแรก กว่า ห้าร้อยล้านบาท

 

โดยผลการดำเนินงานที่น่าพอใจ ส่วนหนึ่งมาจากการปรับแผนธุรกิจตามยุทธศาสตร์ One Nation สร้างปรากฏการณ์ผนึกธุรกิจสื่อในเครือไม่ว่าจะเป็น เนชั่นทีวี เนชั่นออนไลน์ กรุงเทพธุรกิจ คมชัดลึก สปริงนิวส์ ไทยนิวส์ เดอะเนชั่น (ภาษาอังกฤษ) โอเคเนชั่น ขอบสนาม และ เดอะพีเพิ่ล เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและลดต้นทุนซ้ำซ้อน ทำให้องค์กรมีสถานะทางการเงินที่แข็งแรง

“แม้เราจะจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อย่างไรก็ตามการสร้างผลกำไรสูงสุด หาใช่เป้าหมายของเรา จุดมุ่งหมายของเราคือการนำพาองค์กรเดินหน้าอย่างมั่นคง สามารถมอบผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว มอบความมั่นคงและดูแลพนักงานของบริษัท ควบคู่ไปกับการผลิตข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยค ตามหลักจริยธรรม เพื่อช่วยเหลือสังคมอย่างยั่งยืน”

เมื่อเดือนมี.ค.2565 “เนชั่น กรุ๊ป" มีการปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่นำบริษัทย่อยในเครือทั้งหมดถือหุ้นโดยตรงผ่านบริษัทแม่ 100% ภายใต้นโยบายบริหารเดียวกัน คือ One Nation ส่งผลสำคัญทำให้การบริหารมีความแข็งแกร่ง มีเอกภาพ และสามารถลดต้นทุนด้านธุรกิจที่ซ้ำซ้อนได้ทันทีปีละหลายร้อยล้านบาท

การปรับโครงสร้างทำให้ตอกย้ำจุดแข็ง รวมซินเนอร์ยี่กลุ่มเนชั่นภายใต้ One Nation ที่ชัดเจนด้าน content is king เพราะแต่ละกองบรรณาธิการผลิตข่าวที่เชี่ยวชาญเหมือนพ่อครัวแต่ละครัวเพื่อนำข่าวสารที่เป็นประโยชน์ให้สังคม มีการตรวจสอบ ค้นหาข้อเท็จจริง ป้องกันการทุจริต คอร์รัปชัน ผลิตเนื้อหาคอนเทนต์ที่ดี มีคุณภาพ ซื่อตรงและต้องเป็นประโยชน์ ยึดมั่นในอุดมการณ์ในการทำหน้าที่ ตามจริยธรรมวิชาชีพสื่อ ส่วนในแง่ธุรกิจการบริหารงานจะเข้มแข็งมากขึ้น ลดต้นทุนการบริหารจัดการได้ประสิทธิภาพดีขึ้น

แนวโน้มรายได้และผลกำไรในปีนี้ บริษัทคาดว่าเติบโตทะลุเป้าหมายในทุกกลุ่มธุรกิจ โทรทัศน์, สิ่งพิมพ์, ออนไลน์, งานอีเวนต์, และ B2C

อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งแล้ว ในส่วนของงานข่าว ยังคงจุดยืนและอุดมการณ์เดิม ในการเป็น สถาบันสื่อมืออาชีพ นำเสนอข่าวอย่างเป็นธรรมตามจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชน ปฏิบัติหน้าที่ภายใต้คู่มือจริยธรรม ซึ่งมีการพัฒนาใหม่ให้สอดคล้องกับบริบทที่เปลี่ยนแปลงไป ตอกย้ำความเป็นสื่อที่รับผิดชอบต่อสังคม ตรวจสอบทุจริต ดูแลผลประโยชน์ เพื่อประชาชนและประเทศชาติ

Cr  กรุงเทพธุรกิจ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ