ข่าว

ตาวัย 70 สติแตก ควง "ปืนลูกซอง" สาดกระสุนวงประชุมหมู่บ้านเจ็บ 2 อ้างโดนกดดัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตา วัย 70 สติแตก ควง "ปืนลูกซอง" สาดกระสุนปืนใส่ที่ประชุมหมู่บ้าน เจ็บ 2 ราย หลังก่อเหตุโดนรวบทันควัน อ้างโดนกดดัน เจอแจ้ง 2 ข้อหาหนัก พยายามฆ่า , พกพาอาวุธปืน

15 ส.ค.2565   นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้รับรับรายงานว่า ขณะที่ นางฤดี ขำสุขเลิศ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 23 ตำบลทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้จัดให้มีการประชุมหมู่บ้าน บริเวณศาลาประชาคมเพื่อชี้แจงข้อราชการให้กับประชาชนในหมู่บ้านหมู่ 23 ปรากฎว่ามีผู้ชายคนหนึ่ง ใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาในสถานที่ประชุม มีประชาชนถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณสะโพก เป็นหญิง จำนวน 1 คน และกระสุนปืนถากร่างกาย เป็นชาย อีก 1 ราย รวมบาดเจ็บ 2 ราย

 

หลังได้รับแจ้งเหตุ พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ทันที พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าควบคุมตัวผู้กระทำความผิด ซึ่งนั่งรอมอบตัวอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ

 

 

 

 

ตาวัย 70 สติแตก ควง "ปืนลูกซอง" สาดกระสุนวงประชุมหมู่บ้านเจ็บ 2

 


ต่อมาทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายล้วน (สงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี  ชาว อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ตรวจสอบพบอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ เป็นปืนลูกซองสั้น ขณะเดียวกัน สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ได้ส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวังน้ำเย็นทั้ง 2 ราย

 

จากการตรวจสอบบาดแผล พบว่า ถูกกระสุนลูกปลายของปืนลูกซองเข้าที่บริเวณสะโพก จำนวน 2 นัด อาการปลอดภัย ถูกส่งต่อไปรักษาที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เพื่อผ่าตัดเอาหัวกระสุนลูกปรายออก ส่วนอีกราย เมื่อทำแผลเสร็จ ได้เดินทางไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.วังน้ำเย็น

 

ตาวัย 70 สติแตก ควง "ปืนลูกซอง" สาดกระสุนวงประชุมหมู่บ้านเจ็บ 2

 


ทั้งนี้ ตำรวจคุมตัว นายล้วน ผู้ก่อเหตุ พร้อมของกลาง อาวุธปืนลูกซองสั้น พร้อมปลอกกระสุนที่ยิงไปแล้ว 1 ปลอก กระสุนปืนที่เหลืออีก 3 ลูก และกระเป๋าสะพาย นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.วังน้ำเย็น โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่า สาเหตุที่นำปืนไปยิงเพราะ กดดัน จึงก่อเหตุ ดังกล่าวขึ้น ขณะเดียวกัน จากการสอบถามทราบว่า ก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุเคยอยู่ในกลุ่มของผู้ที่ได้รับเงินช่วยเหลือด้านเกษตร แต่ถูกตัดออกไปจากกลุ่มด้วย
 

 

 

 

ตาวัย 70 สติแตก ควง "ปืนลูกซอง" สาดกระสุนวงประชุมหมู่บ้านเจ็บ 2

 

 

พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง  สาเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิงเนื่องจากเครียด  ทำให้เกิดอาการหลอน จึงนำอาวุธปืนไปดักยิง โดยไม่ได้ระบุว่ายิงใคร  โดย เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าฯ และพกพาอาวุธปืนฯ ซึ่งอาวุธปืนลูกซองสั้น ตรวจสอบแล้วมีทะเบียน ส่วนตัวผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิตหรือไม่นั้น จากการสอบถาม ผู้ต้องหาไม่มีโรคประจำตัวและไม่ได้มียากิน  ซึ่งไม่ได้มีการยืนยันจากแพทย์ว่า มีอาการทางจิต 
 

 

 

ตาวัย 70 สติแตก ควง "ปืนลูกซอง" สาดกระสุนวงประชุมหมู่บ้านเจ็บ 2

 

 

ด้าน นายเกรียงศักดิ์ วังคำ อายุ 53 ปี สมาชิก อบต.หมู่ 23 ต.ทุ่งมหาเจริญ กล่าวว่า ขณะที่ทาง อบต.กำลังจะแถลงข้อมูลให้ชาวบ้านในหมู่บ้านทราบเกี่ยวกับเรื่อง  งบประมาณเข้าหมู่บ้าน  เมื่อตนยืนขึ้นพูด ก็ได้ยินเสียงปืน ก็หันมาดู ปรากฏว่า ที่เอวซ้ายเย็น ๆ จึงจับดูพบว่า เสื้อขาดและมีเลือดไหลออกมา จึงรู้ว่าตัวเองโดนยิง ซึ่งคนที่ยิงก็วิ่งออกไปข้างนอก เป็นการมายืนยิงข้างหลัง น้องผู้หญิงที่เป็นอาสาเกษตรหมู่บ้าน นั่้งข้างซ้ายก็ล้มลง จึงรีบนำตัวส่งไปหาหมอ ซึ่งก็ไม่รู้ว่า สาเหตุการยิงมาจากอะไร 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ