ข่าว

ญาติเหยื่อ "ไฟไหม้ผับชลบุรี" MountainB ร้องกองปราบ โอนคดีหวั่นผู้มีอิทธิพล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายรณณรงค์" แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ผับเมาน์เท่น บี

ทนายรณณรงค์ แก้วเพชร  ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ผับ เมาท์เทนบี ริมถนนสาย สุขุมวิทบางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  รวมทั้งหมด 13 ครอบครัว เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง ชาคริยา อินทะวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. เพื่อขอให้โอนคดีมายังกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) เนื่องจากหวั่นว่าจะมีเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่จนทำให้ผู้เสียหายไม่ได้รับความเป็นธรรม

ทนายรณณรงค์  เปิดเผยว่า ต้องการให้โอนสำนวนการทำคดีไฟไหม้ผับครั้งนี้มายังส่วนกลาง เพื่อให้พยานเหตุการณ์กล้าที่จะให้ข้อมูลต่างๆ เนื่องจากผับดังกล่าว มีทั้งตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมาตรวจสอบที่ร้านแล้วหลายครั้งก่อนเกิดเหตุ แต่เหตุใดจึงไม่ทราบว่าเป็นผับ เพราะเรื่องนี้มีผลประโยชน์ทับซ้อน รวมถึงยังมีผู้ที่มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้อง และตัวเสี่ยบีเอง ก็ไม่ใช่เจ้าของผับที่แท้จริง แต่เชื่อว่ายังมีหุ้นส่วนอีก วันนี้จึงพาตัวแทนผู้เสียหาย 13 ครอบครัว จากทั้งหมด 30 ครอบครัว มาร้องขอความเป็นธรรมกับกองปราบปราม เพราะกลุ่มผู้เสียหายยังไม่ได้รับการเยียวยาอย่างจริงจัง มีเพียงแต่เสี่ยบี ทยอยโอนเงินให้ครอบครัวคนเจ็บอีกคนละ 2 หมื่น เมื่อไม่กี่วันมานี้ และหลานของตนเองก็เป็นผู้ประสบเหตุได้รับบาดเจ็บ ถูกไฟไหม้เกิน 50 เปอร์เซนต์ ยกเว้นเพียงใบหน้า จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย

ทนายรณณรงค์  กล่าวอีกว่า ตนยังมีหลักฐานเป็นสลิปการโอนเงินค่าเหล้าจากลูกค้าที่ไปเที่ยวผับ แสดงเวลาช่วง 02.00 น. ซึ่งเกินจากช่วงเวลาที่ร้านสามารถเปิดให้บริการได้ตามกฎหมาย เพราะร้านนี้จะเปิดถึง 04.00 น. เหตุใดจึงยังไม่มีผลการสอบเจ้าหน้าที่รัฐจากเหตุดังกล่าว จากนี้จะทยอยนำข้อมูลให้ทางกองปราบปราม คนที่นำเบาะแสมาให้ตนก็ยังกลัว เพราะมีภาพที่เจ้าหน้าที่ไปไหว้บุคคลหนึ่งในผับ ซึ่งจะอ้างว่าไม่รู้ไม่ได้ และเป็นไปไม่ได้ที่จะมีเจ้าของคนเดียว เพราะไม่มีทางที่จะมีบารมีเช่นนี้ได้ เนื่องจากตรงนี้เป็นพื้นที่ทหารเรือ 

นายอภิชัย อินศิริ พ่อของ น.ส.กิตติยา อินศิริ ผู้เสียชีวิตรายล่าสุด เปิดเผยว่า ตนรอความรับผิดชอบจากเจ้าของผับ  เพราะทุกอย่างไม่รู้ว่าต้องเยียวยาอย่างไร จะทำอย่างไรก็ต่อไป ลูกสาวก็จากไปแล้ว มีทั้งค่ารักษาและค่าใช้จ่าย ซึ่งตนไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร มีเพียงแค่การรับปากว่าจะรับผิดชอบ แต่ยังไม่มีการติดต่อมา ซึ่งลูกสาวตนมีลูก 5 ขวบ รู้สึกสะเทือนใจมาก โดยที่ผ่านมามีการเยียวยาประมาณ 3 หมื่นบาท ซึ่งไม่เพียงพอค่ารักษา 

ขณะที่ น.ส.ยุพิน ทองนก แม่ของ น.ส.ลัดดาวัลย์ เกษกร ผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ปัจจุบันลูกยังสู้อยู่ ตอนนี้นังไม่มีการติดต่อกลับมา ได้รับเพียงเงินเยียวยา 3 หมื่นบาท ซึ่งทางเจ้าของผับเคยรับปากว่าจะเยียวยาอย่างดี แต่สรุปแล้วไม่มีการติดต่อกลับมา แล้วมาได้รับข่าววันที่ลูกสาวรับบริจาคเลือด ซึ่งได้เงินค่าวันนั้น ที่มาวันนี้ อยากทราบว่าหลังจากลูกออกจากโรงพยาบาล จะได้รับค่ารักษาอย่างไร ไม่รู้ว่าต่อไปลูกจะพิการหรือต้องรักษาเพิ่มเติม อยากได้รับความมั่นใจ หากให้ตนไปรับสิทธิของรัฐก็ไม่โอเค เพราะลูกคงต้องทำศัลยกรรม ยังมีอนาคต ที่เดินทางมาเพราะต้องการขอความเป็นธรรมจากกองปราบปราม ซึ่งลูกยังจำเสียงตนได้ เมื่อวานได้ไปที่โรงพยาบาล ลูกก็ยังรับรู้ได้

ขณะที่ น.ส.ณิชารัศม์ กีรติจริยาพรรณ ญาติของนายรังสิมันตุ์ วนิชโรจนาการ มือคีย์บอร์ดผู้เสียชีวิต กล่าวว่า น้องของตนมีลูก 2 คน ซึ่งจะได้รับสิทธิเรียนฟรีจากภาครัฐ หลังเกิดเหตุเด็กทั้ง 2 คนก็จะไม่ได้รับสิทธิ ดังกล่าว ความลำบากตกอยู่กับลูกและภรรยา ไม่ทราบว่าจะเยียวยาอย่างไร จะเรียกร้องสิทธิการศึกษาที่ไหน วันนี้จึงมาเรียกร้องที่กองปราบปราม ซึ่งตนไม่รับเงินเยียวยาจากทางผับ เพราะครอบครัวรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น และกลัวว่าจะเสียรูปคดี เหมือนกรณีซานติก้าผับ เงินที่จะได้รับไม่เพียงพอต่อการดำเนินชีวิตของเด็กทั้ง 2 คน ซึ่งพื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ของทหารเรือ เหตุใดจึงเปิดผับได้ อีกทั้งไปอีกนิดเดียวจะเป็น สภ.พลูตาหลวง ตำรวจจะไม้รู้ได้อย่างไรว่าไม่มีผับเปิดตรงนี้ ส่วนที่ผับบอกว่าประตูสามารถออกได้ 4 ทาง อีก 3 ทางที่เหลือนั้นถูกล็อค เพราะน้องของตนเล่นดนตรี เดินลงมานิดเดียวก็เป็นประตูแล้ว เหตุใดจึงไม่ออกทางนั้น หากออกมาทางนั้นได้ เชื่อว่านักดนตรีก็คงไม่ต้องเสียชีวิต วันที่ได้เจอกับตัวแทนของผับ ก็มีการยืนยันว่าประตูอีกหลายทางเปิด แต่นักท่องเที่ยวไม่รู้ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะน้องตนขนเครื่องดนตรีจากทางด้านหลัง ต้องรู้อยู่แล้วว่ามีประตู มีความจำเป็นอะไรที่ต้องออกทางประตูหน้า หากออกประตูด้านหน้า ก็จะเป็นชุดสุดท้ายที่ได้ออก ไม่มีทางรอดได้ ทั้งนี้ยังไม่ได้ติดตามคดีอะไร เพราะไม่รู้จะต้องดำเนินการอย่างไร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ