ข่าว

สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ผนึก เมียนมา บูมกีฬา"กระดานโต้คลื่น"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศเมียนมา เห็นชอบร่วมกันในการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง 2 ฝ่าย โดยมีสาระสำคัญอยู่ที่ การร่วมือเพื่อพัฒนากีฬา"กระดานโต้คลื่น" ครอบคลุมนักกีฬา บุคลากร การเก็บตัวของ"ทีมชาติไทย"

ที่ โรงแรม The Boathouse จังหวัดภูเก็ต  ชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย(Thailand Surfing Federation,TSF) พร้อมด้วย Mr.Phone Kyaw Moe Myint นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศเมียนมา(Surfing Association of Myanmar,SAM) ได้ร่วมกันทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ พัฒนานักกีฬาและบุคลากรกีฬากระดานโต้คลื่น  โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับความสามารถของนักกีฬา รวมไปถึงบุคลากรทางกีฬา"กระดานโต้คลื่น" รวมไปถึงการสนับสนุนในเรื่องการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศ 

 

ชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว เป็นการร่วมมือกันในส่วนของ การพัฒนานักกีฬาและบุคคลากรทางการกีฬา"กระดานโต้คลื่น" ร่วมกัน ซึ่งทางฝ่ายไทย มีความพร้อม โดยเฉพาะในเรื่องของการพัฒนาบุคลากร ที่จะช่วยเหลือ "เมียนมา"   ขณะที่ฝ่ายไทย ก็จะได้กลับมาในเรื่องของการอำนวยความสะดวก ในสถานที่ฝึกซ้อมนักกีฬาทีมชาติ     ซึ่งไทยมีจุดด้อยคือ  ด้วยสภาพธรรมชาติ ( คลื่น ) ไม่สามารถฝึกซ้อมได้ทั้งปี   ความร่วมมือครั้งนี้   ทำให้ไทยสามารถไปทำแค้มป์เก็บตัวนักกีฬาที่ประเทศเมียนมาได้ ในช่วงที่ประเทศไทยไม่มีคลื่น

 

Mr.Phone Kyaw Moe Myint นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศเมียนมา กล่าวว่า   การลงนาม ความร่วมมือกับสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย  จะทำให้ทั้งสองประเทศได้แลกเปลี่ยนความรู้ในเรื่องของกีฬากระดานโต้คลื่นระหว่างกัน เป็นการพัฒนาและประชาสัมพันธ์การเล่นกระดานโต้คลื่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และพัฒนาระดับของนักกีฬาทีมชาติร่วมกัน เพื่อก้าวสู่ในระดับโลกต่อไป

ทั้งนี้เมียนมา  มีแผนที่จะส่งทีมนักกีฬากระดานโต้คลื่นจากประเทศเมียนมา เข้าร่วมการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นเอเชียนทัวร์ ในรายการ Phuket Beach Festival 2022 ที่หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 23-28 สิงหาคม   จัดการแข่งขันโดย สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย

สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ผนึก เมียนมา บูมกีฬา"กระดานโต้คลื่น" สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ผนึก เมียนมา บูมกีฬา"กระดานโต้คลื่น" สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ผนึก เมียนมา บูมกีฬา"กระดานโต้คลื่น" สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ผนึก เมียนมา บูมกีฬา"กระดานโต้คลื่น" ชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย -Mr.Phone Kyaw Moe Myint นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศเมียนมา(Surfing Association of Myanmar,SAM) ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ พัฒนานักกีฬาและบุคลากรกีฬากระดานโต้คลื่น  โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับความสามารถของนักกีฬา บุคลากรทางกีฬา"กระดานโต้คลื่น"

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ