ข่าว

รวบหนุ่ม เจ้าของบัญชีม้า แก๊งหลอกให้กู้เงิน "ผู้เสียหาย" สูญเงิน 1.2 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรวบหนุ่ม เจ้าของบัญชีม้า แก๊งหลอกให้กู้เงิน "ผู้เสียหาย" สูญเงินกว่า 1.2 ล้านบาท ตำรวจเร่งขยายผล เชื่อมีผู้ร่วมขบวนการ

จากกรณี "ผู้เสียหาย" เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ศรีมโหสถ จว.ปราจีนบุรี ว่าถูกโกงเงิน 1.2 ล้านบาท เพราะต้องการกู้เงินผ่านเฟสบุ๊ค โดยได้เห็นลิงก์โฆษณาจึงติดต่อขอกู้เงิน 60,000 บาท จากนั้นคนร้ายได้ใช้วิธีหลอกให้โอนเงินเป็นค่าธรรมเนียม และยืนยันเครดิตให้กับคนร้ายจํานวน 30,000 บาท ต่อมาไม่ได้รับโอนที่ขอกู้ตามที่ที่ตกลงกัน จึงได้ติดต่อขอยกเลิกการกู้และขอเงินคืน คนร้ายจึงหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีเดิมอีกจํานวน 30,000 บาท เพื่อเป็นการยืนยันรหัสการโอนและบริษัทจะโอนเงินคืนให้เต็มจํานวน เมื่อหลงเชื่อโอนเงินไปให้ คนร้ายได้หลอกต่อไปว่าน่าจะมีการทํารายการผิดพลาดขอให้โอนเงินเพิ่มอีกอยู่เรื่อย ๆ เพื่อเป็นการยืนยัน การขอรับเงินคืน

 

 

ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ส.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตํารวจกองปราบปราม นำโดย พ.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.4 บก.ป. พร้อมตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม นายจักรกฤษ หรือ ดุ๊ก  อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปราจีนบุรี ที่ 61 /2565 ลงวันที่ 15 มีนาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทําความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์” จับที่บริเวณหน้าห้องเช่าแห่งหนึ่ง ต.บ้านแหวน อ.หางดง จว.เชียงใหม่

นายดุ๊ก ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่รับว่าเมื่อประมาณปลายปี พ.ศ.2564 ได้รับการว่าจ้างจากรุ่นน้อง ให้ช่วยเปิดบัญชีธนาคารและได้มอบสมุดบัญชีธนาคารพร้อม บัตรเอทีเอ็มให้ โดยได้รับค่าจ้างบัญชีละ 500 บาท

 

รวบหนุ่ม เจ้าของบัญชีม้า แก๊งหลอกให้กู้เงิน "ผู้เสียหาย" สูญเงิน 1.2 ล้านบาท

 

 

ข้อมูลการสืบสวนทราบว่า คนร้ายได้หลอกให้ "ผู้เสียหาย" โอนเงินเข้ายังบัญชีต่าง ๆ ซึ่งเป็นบัญชีม้า จากนั้นเงินทั้งหมดจะถูกโอนย้ายต่อยังบัญชีของนายดุ๊ก ซึ่งการตรวจสอบเบื้องต้น เชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้มีการว่าจ้างผู้อื่นให้เปิดบัญชีโดยให้ค่าตอบแทน และ นําบัญชีดังกล่าวไปใช้ในการรับโอนเงินของผู้เสียหายหลายบัญชี และมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกคนร้ายกลุ่ม นี้หลอกลวง ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลต่อไป

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ อยู่ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร, พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.รณกร สุขมงคล, พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ ปานสีทา, พ.ต.ท. ศุภกร ตังคะประเสริฐ, พ.ต.ท.นโรตย์ ยุวบูรณ์ รอง ผกก.สสน.ฯ ปฏิบัติ ราชการ กก.4 บก.ป. ดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือ "ผู้เสียหาย"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ