ข่าว

"คลัง" เคาะวันลงทะเบียน บัตรคนจน เริ่ม 5 ก.ย. – 19 ต.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คลัง" เคาะวันลงทะเบียน บัตรคนจน เริ่ม 5 ก.ย. – 19 ต.ค. 2565 คาดบัตรคนจนรอบใหม่ จะมีผู้ลงทะเบียนจาก 13 ล้านคน เพิ่มเป็น 15-16 ล้านคน ซึ่งเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มุ่งมั่นแก้ไขปัญหายกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยให้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้อย่างเข้มแข็ง ซึ่งอีกหนึ่งมาตรการที่เห็นผลเป็นรูปธรรม ประชาชนได้รับผลประโยชน์โดยตรงคือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจนที่เปิดให้ผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนเพื่อรับสวัสดิการผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

 

ครั้งนี้ กระทรวงการคลัง กำหนดระยะเวลาเริ่มเปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย. – 19 ต.ค. 2565 ตามช่องทาง

เว็บไซต์ของกระทรวงการคลัง  https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ http://welfare.mof.go.th

ลงทะเบียน ณ หน่วยงานรับลงทะเบียนในพื้นที่ทั่วประเทศ ได้แก่ สำนักงานคลังจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร สำนักงานเมืองพัทยา สาขาธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาธนาคารออมสิน และสาขาธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ)

 

 

ส่วนรายละเอียด หลักเกณฑ์ต่างๆ ประชาชนสามารถดูได้ทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ http://welfare.mof.go.th หรือสอบถามหน่วยงานของรัฐดังข้างต้น

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับสิทธิประโยชน์จะมีการปรับปรุงให้มีความเป็นธรรมทั่วถึงระหว่างคนในเมืองและต่างจังหวัดมากขึ้น ขณะเดียวกันจะพิจารณาเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้สอดคล้องกับค่าครองชีพที่เพิ่มในปัจจุบัน ขณะที่ผู้ที่ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดิม ไม่ต้องกังวล ขณะนี้ยังใช้สิทธิ์ได้ตามปกติ จนกว่าจะมีบัตรสวัสดิการรอบใหม่ ที่เป็นบัตรประชาชนมาแทน คาดว่าบัตรคนจนรอบใหม่ จะมีผู้ลงทะเบียนเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันเล็กน้อย 13 ล้านคน เพิ่มเป็น 15-16 ล้านคน ซึ่งเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ