ข่าว

"เทนนิสหญิง"เฆี่ยน ฮ่องกง  คว้าตั๋วขึ้นกลุ่ม 1  หวด"บิลลี จีน คิง คัพ "  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทนนิสหญิง" ทีมชาติไทย ฟอร์มสุดร้อนเก็บชัยชนะ 5  นัดรวด เทนนิสชิงแชมป์โลก ทีมหญิง รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ"  โดยล่าสุด   เป็นการเอาชนะฮ่องกง 2-0 คู่   ส่งให้ไทย  ได้สิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้นไปอยู่กลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย 

เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์" หรือ "บีเจเค คัพ" ปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนท์ เอ ที่เนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย   วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม   เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ  "เทนนิสหญิง"  ทีมชาติไทย (อันดับ 1 สาย บี) พบกับ ทีมฮ่องกง (อันดับ 1 สาย เอ) โดยทั้งสองทีมมีผลงานชนะทั้ง  4  นัด  ในรอบแบ่งกลุ่ม  (แข่งขันพบกันหมดของแต่ละสาย)  สำหรับการพบกันของคู่นี้    ทีมที่เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะรอบชิงชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากได้ครองตำแหน่งแชมป์แล้ว ยังได้รับโควตาไปแข่งขันโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 อีกด้วย


การแข่งขันเริ่มจาก    ประเภทเดี่ยวมือสอง "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ  วัย 19 ปี มือ 698 ของโลก พบกับ อู๋ โฮ ชิง วัย 30 ปี  ของฮ่องกง มือ 598 ของโลก ผลปรากฎว่า อัญชิสา เอาชนะ  2-0 เซต  คือ  6-4  และ  6-1     ทำให้ทีมไทยออกนำ 1-0 คู่  ,ประเภทเดี่ยวมือหนึ่ง "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช  วัย 27 ปี มือ 712 ของโลก พบกับ ชอง อูดิซ   วัย 26 ปี มือ 297 ของโลก ปรากฎว่า พัชรินทร์   เอาชนะไป 2 เซตรวด  คือ  6-2  และ  6-3 ทีมไทยนำ 2-0 คู่ ซึ่งเป็นสกอร์ที่ชนะแน่นอนแล้ว จึงไม่มีการแข่งขันในประเภทคู่ตามโปรแกรม   ทำให้"เทนนิสหญิง" ทีมชาติไทย ได้ครองตำแหน่งชนะเลิศ และได้โควตาเลื่อนชั้นสู่ กลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย 

 

ผลการแข่งขันคู่อื่น ๆ ในรอบจัดอันดับ ชิงอันดับ 3 ไต้หวัน ชนะ แปซิฟิก โอเชียเนีย 2-1, ชิงอันดับ 5 มาเลเซีย ชนะ เวียดนาม 2-1 คู่, ชิงอันดับ 7  สิงคโปร์ ชนะ อิหร่าน 2-0 คู่ และชิงอันดับ 9 ลาว ชนะ มัลดีฟส์ 2-1 คู่  สรุปอันดับทั้งหมด อันดับ 1 ไทย, อันดับ 2 ฮ่องกง, อันดับ 3 ไต้หวัน, อันดับ 4 แปซิฟิก โอเชียเนีย, อันดับ 5 มาเลเซีย, อันดับ 6 เวียดนาม, อันดับ 7 สิงคโปร์, อันดับ 8 อิหร่าน, อันดับ 9 ลาว และอันดับ 10 มัลดีฟส์

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับเทนนิสทีมชาติไทย ที่ทำผลงานได้ดี นับตั้งแต่ได้อันดับ 1 ของสาย จนผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศและสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ ทำให้มีสถิติไม่แพ้ทีมใดเลยในการแข่งขันครั้งนี้  ที่สำคัญกว่านั้นคือ ทีมเทนนิสหญิงไทยได้สิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้นไปอยู่กลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก


"นับเป็นข่าวดีมากของวงการเทนนิสไทย ผมได้รับรายงานผลการแข่งขันทุกวัน ทุกคนทำหน้าที่ได้ดีมาก และตามที่ผมได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ ผมได้เตรียมรางวัลตอบแทนความสำเร็จมอบให้ทุกคนด้วย ในฐานะที่ช่วยกันสร้างความสุขให้กับแฟนเทนนิสชาวไทยและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย" สุชัย กล่าว


ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการเทนนิสทีมชาติไทย กล่าวว่า ถือว่าผลงานทีมชาติไทย  ทำได้ดีเกินเป้า เนื่องจากก่อนมาได้ศึกษาทีมคู่แข่งขันพบว่า ฮ่องกง มีนักกีฬามือดีที่สุด สูงสุดอยู่ที่ 200 กว่า ๆ ดังนั้นการเอาชนะได้ถือว่าพลิกความคาดหมาย   ชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่สู้ได้อย่างเต็มที่ นักกีฬาชุดนี้เป็นส่วนผสมของนักกีฬารุ่นพี่และเลือดใหม่ที่ลงตัว เชื่อว่าจะมีอนาคตที่สดใส และเป็นกำลังสำคัญให้กับเทนนิสไทยอย่างแน่นอน

 "โค้ชเอ็กซ์"   พชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ชื่นชมการเล่นของนักกีฬาทุกคนที่เล่นได้น่าประทับใจ    ทั้งเดี่ยวมือหนึ่งและเดี่ยวมือสอง อดทนวิ่งสู้ทุกแต้มทุกลูก กระทั่งเอาชนะฮ่องกงได้สำเร็จ ต้องยอมรับว่าไม่ใช่งานง่าย เนื่องจากฮ่องกงมีวิธีการเล่นที่ดุดันน่ากลัว นอกจากนี้ต้องชื่นชมน้อง ๆ ทุกคน แม้ไม่ได้ลงสนาม แต่ก็พยายามส่งกำลังใจให้เพื่อนที่ลงสนาม สุดท้าย ต้องขอบคุณ ปตท. ที่ให้การสนับสนุน, ขอบคุณนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ,  ไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมฯ  ,ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีม และคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ทุกคน รวมทั้งแฟนเทนนิส ทุกคนที่ช่วยกันส่งกำลังใจเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย


อนึ่ง คณะเทนนิสทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีม, พชรพล คำสมาน กัปตันทีม, วีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา, แพรวพรรณ แซ่ลี้ นักกายภาพ และนักกีฬา "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ, "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ, "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช, "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี และ "พราว" ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต โดยคณะจะเดินทางกลับจากมาเลเซีย วันที่ 14 ส.ค. 2565 ด้วย การบินไทย เที่ยวบิน TG 416   เวลา 13.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เวลา 14.30 น.

"เทนนิสหญิง"เฆี่ยน ฮ่องกง  คว้าตั๋วขึ้นกลุ่ม 1  หวด"บิลลี จีน คิง คัพ "   "เทนนิสหญิง"เฆี่ยน ฮ่องกง  คว้าตั๋วขึ้นกลุ่ม 1  หวด"บิลลี จีน คิง คัพ "   "เทนนิสหญิง"เฆี่ยน ฮ่องกง  คว้าตั๋วขึ้นกลุ่ม 1  หวด"บิลลี จีน คิง คัพ "   "เทนนิสหญิง"เฆี่ยน ฮ่องกง  คว้าตั๋วขึ้นกลุ่ม 1  หวด"บิลลี จีน คิง คัพ "   "เทนนิสหญิง"เฆี่ยน ฮ่องกง  คว้าตั๋วขึ้นกลุ่ม 1  หวด"บิลลี จีน คิง คัพ "  

"เทนนิสหญิง"เฆี่ยน ฮ่องกง  คว้าตั๋วขึ้นกลุ่ม 1  หวด"บิลลี จีน คิง คัพ "  

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์" หรือ "บีเจเค คัพ" ปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนท์ เอ ที่เนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ ทีมฮ่องกง  เดี่ยวมือสอง "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ   เอาชนะ อู๋ โฮ ชิง มือ 598 ของโลก 2-0 เซต  ,เดี่ยวมือหนึ่ง "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช  เอาชนะ ชอง อูดิซ นักหวดฮ่องกง  มือ 297 ของโลก  2-0 เซต  ทีมไทยได้ครองตำแหน่งชนะเลิศ และได้โควตาเลื่อนชั้นสู่ กลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย

.

 Photographer วันชัย ไกรศรขจิต (Wanchai Kraisornkhajit)  #NationPhoto #นักเทนนิสสาวทีมชาติไทย #เทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมหญิง #มาเลเซีย

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ