ข่าว

"ตำรวจ" ปส.จับแก๊งขนยาไอซ์ 100 กิโล รับเคยขับรถนำ ก่อนผันตัวมาค้าเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ" ปส.จับแก๊งขนยาไอซ์ หนึ่งร้อยกิโล รับเคยขับรถนำให้กับขบวนการขนไอซ์ล็อตใหญ่ ที่ถูกจับไปเมื่อเร็วๆนี้ ก่อนผันตัวมาขับส่งยาเอง อาศัยช่วงวันหยุดติดต่อกัน คิดว่าทางสะดวกตำรวจคงยุ่งกับการจราจร ไม่มีเวลาเรียกตรวจ

วันที่ 13 ส.ค. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ อำมาตย์โยธิน รอง ผบก.ปส.4 นำกำลังตำรวจ บก.ปส.4 จับกุมนายอิมรอน หรือลัน  อายุ 39 ปีชาว จ.ภูเก็ต พร้อมของกลาง "ยาไอซ" 100 กก.   ,รถกระบะ โตโยต้า รีโว สีขาว ทะเบียน 2ฒภ 4074 กรุงเทพมหานคร (รถขนไอซ์ )  รถกระบะอีซูซุ ดีแม็ค สีขาว ทะเบียน บฉ 2993 ระนอง (รถนำทาง) จับได้ที่ด่านตรวจความมั่นคงเกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

พล.ต.ท.สรายุทธ เปิดเผยว่า  สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา กก.3 บก.ปส.4 บช.ปส. จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ยึดไอซ์ 279 กก. ได้ที่ ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง สืบสวนจนทราบว่า เครือข่ายนี้จะอาศัยช่วงวันหยุดติดต่อกันหลายวัน เพราะประชาชนเดินทางจำนวนมาก ขน "ยาเสพติด" ให้ลูกค้าที่ภาคใต้ เพื่อส่งต่อไปต่างประเทศ จึงวางแผนสกัดกั้นจับกุม จนกระทั่งช่วงเย็นวันที่ 11 ส.ค.เจ้าหน้าที่ กก.3 บก.ปส.4 ร่วมกับ ศวข.สข.บก.ขส, กก.4 บก.สกส. พบผู้ต้องหาขับรถกระบะ โตโยต้า รีโว้ มีผ้าใบปิดคลุมทับกระบะมิดชิด พยายามหลีกเลี่ยงด่านตรวจความมั่นคงเกาะหม้อแกง จ.นราธิวาส  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวจับกุมเอาไว้ได้ ตรวจสอบในรถพบ "ยาไอซ" 5 กระสอบ  

สอบสวนนายอิมรอน รับสารภาพว่า จะนำ"ยาไอซ์" ไปส่งให้ผู้รับที่ จ.นราธิวาส  แต่มาถูกจับเสียก่อน พร้อมยังรับอีกว่า เคยทำหน้าที่ขับรถนำให้กับรถขนไอซ์ 279 กิโลกรัม ที่ถูกจับเมื่อเดือนมีนาคม มาแล้ว แต่ครั้งนั้นหลบหนีไปได้ ก่อนจะมารับจ้างขนยาเสพติดเองอีกครั้ง ส่วนที่อาศัยช่วงวันหยุดเพราะคิดว่าตำรวจคงยุ่งกับการระบายรถบนท้องถนน ไม่น่ามีเวลามาตรวจค้นเท่าไหร นอกจากรถกระบะคันนี้ที่ถูกจับแล้วยังมีรถกระบะ ดีแม็ค ทะเบียน บฉ 2993 ระนอง เป็นรถนำทางอีกคัน เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบพบแต่รถ ส่วนคนขับหลบหนีไปแล้ว  
     เบื้องต้นแจ้งขัอหา ร่วมกับพวกที่หลบหนี มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง บก.ปส.4 เสอบสวนขยายผล และติดตามยึดทรัพย์เครือข่ายนี้ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ