ข่าว

19.00 น. เดือด ดาร์บี้แมตช์ "นครราชสีมามาสด้าเอฟซี" VS "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คิกออฟ 19.00 น. "บิ๊กแมตช์"ฟุตบอลไทยลีก นัดเปิดฤดูกาล "นครรราชสีมามาสด้าเอฟซี" หรือ "สวาทแคท" เล่นในบ้านรับมือ "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" ฝั่งเจ้าถิ่นฤดูกาลที่ผ่านมา สุดช้ำพ่าย"ปราสาทสายฟ้า" แบบหมดท่า ลิสต์รายชื่อ 11 ตัวจริง เจ้าถิ่นส่ง "สิโรจน์ ฉัตรทอง"ล่าตาข่าย ลิ้งค์ชมสด

ฟุตบอลไทยลีก " รีโว่ไทยลีก"  ฤดูกาล 2022/23  เปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา  โดยมีการแข่งขันเพียงคู่เดียวคือ  ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด เปิดบ้าน เอาชนะ ขอนแก่นยูไนเต็ด     2-0  ส่วน  โปรแกรม  การแข่งขัน "ไทยลีก"ประจำวันเสาร์คู่ไฮไลท์  เป็น"ดาร์บี้แมตช์" หรือ  "บิ๊กแมตช์"  อันเป็นการพบกันในคู่ "นครราชสีมามาสด้าเอฟซี "  เปิดบ้าน   สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 พบกับ "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"    ความน่าสนใจของคู่นี้อยู่ที่  "ปราสาทสายฟ้า"  บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  ที่ทำผลงาน เอาชนะ "สวาทแคท"  นครราชสีมามาสด้า  เอฟซี   1-0  ชนะเลิศ ฟุตบอลในรายการ"ช้างเอฟเอคัพ"  หรือเป็นแชมป์     ฟุตบอลรายการนี้   รวมทั้งการทำผลงานเป็นแชมป์ไทยลีก" รีโว่ไทยลีก" ฤดูกาลที่ผ่านมา  และแชมป์ในรายการ โตโยต้าลีกคัพ  

 

ในขณะที่ "นครราชสีมามาสด้าเอฟซี"  ซึ่งเข้าชิงฟุตบอลเอฟเอคัพ เป็นสมัยแรก นับจากการก่อตั้งในปี 2542  ต้องพลาดโอกาส ที่จะเป็นแชมป์   ฤดูกาลที่ผ่านมาของฟุตบอลไทยลีก สำหรับ"นครราชสีมามาสด้า เอฟซี"   หรือ "สวาทแคท" ซึ่งทำผลงานจบที่อันดับ      9  จาก16 ทีมของตาราง  แข่ง  30 นัด ชนะ 10   เสมอ  7  แพ้ 13   ฝั่งของ "สวาทแคท"  ทำผลงานได้ไม่ดีนัก ทั้งการเล่นเป็นเกมเยือน  หรือ เกมเหย้า เมื่อต้องพบกับ " บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"    โดย   เกมเยือน  "ปราสาทสายฟ้า"  เอาชนะ "นครราชสีมามาสด้า  เอฟซี"   2-0 แข่งขันตุลาคม 2564  ส่วนเกมเหย้า  เล่นในบ้านของ "สวาทแคท"  เป็น บุรีรัมย์ยูไนเต็ด   บุกมาเอาชนะ0-3    แข่งขันกุมภาพันธ์ 2565  

 

เกมเปิดฤดูกาลนัดนี้  จึงมีความหมายต่อเจ้าถิ่นคือ  นครราชสีมามาสด้าเอฟซี 
ย้อนไปในฤดูกาลที่ผ่านมา ความน่าสนใจสำหรับ"สวาทแคท" ก็คือการปรับโครงสร้างการบริหาร เพื่อนำพาสโมสรไปสู่ความเป็นสากล ด้วยการแต่งตั้งให้ วรวีร์ มะกูดี  อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

เข้ามาทำหน้าที่ "ประธานบริหารสโมสร"   เป็นการเพิ่มเติมตำแหน่งของฝ่ายบริหารสโมสร  จากเดิมที่มี   นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล  ทำหน้าที่ "ประธานสโมสร"   การเข้ามาของ "บังยี"  วรวีร์ มะกูดี ยังนำพาความเปลี่ยนแปลงมาสู่ตำแหน่งผู้จัดการทีม    เมื่อดึงเอา เควิน  "เควิน แบล็คเวลล์" กุนซือชาวอังกฤษ วัย 63 ปี เข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชของทีม หรือหัวหน้าผู้ฝึกสอน 


โดย เควิน แบล็คเวลล์   ที่ผ่านงานกับสโมสรฟุตบอลในอังกฤษ   ทั้ง  ลูตัน ทาวน์, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด , ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด มารับไม้ต่อ( กลางฤดูกาล ) จาก ธีระศักดิ์  โพธิ์อ้น  หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่แยกทางกับ"สวาทแคท"   และ  เควิน แบล็คเวลล์    ก็พาทีมจากอันดับ 12  ของตาราง ไปจบที่อันดับ 9  ในที่สุด  และมีส่วนต่อการพาต้นสังกัด "นครราชสีมามาสด้า เอฟซี"  เข้าไปชิงชนะเลิศ  "ช้างเอฟเอคัพ"  ในเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา และจบผลงานที่รองแชมป์  เมื่อพ่ายให้กับ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด   เกมนัดแรกในบ้านของ"สวาทแคท"จึงไม่ต่างไปจากการแก้มือ 

ลิ้งค์สำรอง  "ชมสด" 


ชมถ่ายทอดสดผ่านหน้าเว็บคมชัดลึก (เลื่อนลงดูที่ส่วนเกาะติดฟุตบอลไทย) 

คลิก  >>>>>> คมชัดลึกไทยลีก<<<<<<

>>>>>AIS PLAY<<<<<

วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565
18.00น. ราชบุรี เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด
18.30น. ลำปาง เอฟซี พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี
19.00น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

.

วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565

18.00น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี
18.30น. สุโขทัย เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี
19.00น. การท่าเรือ เอฟซี พบ ลำพูน วอริเออร์

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

11 ผู้เล่นตัวจริง นครราชสีมามาสด้า เอฟซี

39.พิศาล ดอกไม้แก้ว (GK)

23.ชาร์ลี เดวิด วิลเลียม คลัฟ (C)

5.อมานี อกีนัลโด้

9.จอร์แดน เมอเล่ย์

10.ไทรอน กุสตาโว เดล ปิโน รามอส

16.ดีแลน อะแลง ลูเซียง เดอ บรูกเกอร์

18.จตุรพัช สัทธรรม

24.พัชรพล อินทนี

28.วสันต์ ฮมแสน

35.สิโรจน์ ฉัตรทอง

99.มอร์แกน เจมส์ เฟอร์ริเออร์

19.00 น.  เดือด  ดาร์บี้แมตช์ "นครราชสีมามาสด้าเอฟซี" VS "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" ผังรายชื่อผู้เล่น นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

19.00 น.  เดือด  ดาร์บี้แมตช์ "นครราชสีมามาสด้าเอฟซี" VS "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" ผังรายชื่อผู้เล่น บุรีรัมย์ยูไนเต็ด

19.00 น.  เดือด  ดาร์บี้แมตช์ "นครราชสีมามาสด้าเอฟซี" VS "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"

ภายในห้องแต่งตัวนักกีฬา "นครราชสีมามาสด้าเอฟซี" 

ขอขอบคุณภาพ จาก นครราชสีมามาสด้า เอฟซี  และ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ