ข่าว

ยธ.เยียวยาเหยื่อ"ไฟไหม้ผับชลบุรี" MountainB เบื้องต้น 1.65 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุกรรมการฯ จ.ชลบุรี อนุมัติเงินช่วยเหลือ เยียวยาเหยื่อ"ไฟไหม้ผับชลบุรี" MountainB เบื้องต้น 1.65 ล้านบาท โดยจะดำเนินจ่ายเงินเยียวยา ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้

จากเหตุสลด "ไฟไหม้ผับชลบุรี" MountainB ย่านสัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตล่าสุด 17 คน และบาดเจ็บอีกหลายราย

 

ล่าสุด นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รู้สึกเสียใจและห่วงใยผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่มีเป็นจำนวนมาก จึงได้สั่งการมายังตน และนายสุรไกร นวลศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี ให้เร่งรัดการช่วยเหลือเยียวยาตามกฎหมาย 
 

โดยวันที่ 10 สิงหาคม 2565 คณะอนุกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา ประจำจังหวัดชลบุรี โดยมี นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธาน ได้มีการประชุมครั้งที่ 11/2565 พิจารณาให้ความช่วยเหลือแก่ทายาทผู้เสียชีวิต ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 จำนวน 15 ราย รวมเป็นเงินจำนวน 1,650,000 บาท ซึ่งในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ระหว่างการรักษาตัวและ ส่วนอีก 2 ราย ที่ได้รับทราบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา กรมคุ้มครองสิทธิฯและสำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี จะได้เร่งในการช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

ยธ.เยียวยาเหยื่อ"ไฟไหม้ผับชลบุรี" MountainB เบื้องต้น 1.65 ล้านบาท

ทั้งนี้ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิฯ กล่าวต่อว่า  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะลงพื้นที่ด้วยตนเองเพื่อมอบเงินเยียวยาในเบื้องต้น ให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิตทุกราย ในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2565 ณ เทศบาลเมืองบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน ครั้งที่ 77 จังหวัดชลบุรี

 

กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ  พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน หรือไม่ได้รับความเป็นธรรม ตามแนวทาง Justice Care ยุติธรรมใส่ใจ เพื่ออำนวยความยุติธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมไทย ซึ่งสามารถติดต่อ ขอรับความช่วยเหลือได้ที่ ส่วนกลาง (กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ) และส่วนภูมิภาค (สำนักงานยุติธรรม จังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ  หรือติดต่อ สายด่วนยุติธรรม โทร.1111 กด 77 ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

ยธ.เยียวยาเหยื่อ"ไฟไหม้ผับชลบุรี" MountainB เบื้องต้น 1.65 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ