ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" ปิดคดี กำนันเมืองตรังจ้างมือปืนยิง เจ๊หญิง บ่อนดังสุราษฎร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. แถลงปิดฉากกำนันคนดังเมืองตรัง จ้างวานมือปืน ยิงเจ๊หญิง ดับ คาบ่อนพนันกลางเมืองสุราษฎร์


จากกรณีเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.65คนร้ายใช้อาวุธปืนยิง น.ส.จิตตภัส (สงวนนามสกุล) หรือเจ๊หญิง อายุ 43 ปี เสียชีวิตภายในคาร์แคร์ ถ.บางชุมโถ หมู่ 1 ต.วัดประดู่ อ.เมือง สุราษฎร์ธานี  ซึ่งใช้เป็นสถานที่ลักลอบเป็น"บ่อนพนัน"   โดยแนวทางการสืบสวนของ"ตำรวจ" เชื่อว่ามาจากความขัดแย้งในวงการการพนัน เนื่องจาก เจ๊หญิง ผู้เสียชีวิตมีพฤติกรรมเป็นเจ้ามือการพนันรายใหญ่ ซึ่งหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 มีคำสั่งให้นายตำรวจที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ประกอบด้วย พล.ต.อ.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.นิพล ชาตรี พ.ต.ท.ชุมพล คุ้มภิรมย์ สว.สืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี และ พ.ต.ต.อุทัยรัตน์ จู่ทิ่น สว.ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมทั้งมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีปล่อยปละให้มีการลักลอบให้มี"บ่อนการพนัน" 

ต่อมา ทีมสืบสวนสามารถแกะรอยรวบผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ 4 ราย ประกอบด้วย นายธัญญะ หรือบอม อายุ 30 ปี ที่อยู่ ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี มือปืน นายณัฐพงศ์ หรือเอ็ม อายุ 31 ปี ที่อยู่ ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี คนขับรถพกปืน 11 มม. นายรณกร หรือ  อายุ 49 ปี อยู่ที่  หมู่ 10 ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จัดหามือปืน และนายอรรถพร หรือเบ็ด  อายุ 67 ปี อยู่ที่ หมู่ 7 ต.ย่านยาว อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี คนรับงาน และนำตัวมาสอบสวนขยายผล ทั้งหมดให้การรับสารภาพ นำชี้ที่เกิดเหตุ และให้การซัดทอดถึงผู้จ้างวานในวงเงิน 1 ล้านบาท พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ศาลได้ออกหมายจับ นายสมหมาย (สงวนนามสกุล)  อายุ 63 ปี อยู่ที่หมู่ 1 ต.ศรีวิชัย อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ตามหมายจับเลขที่ 261/65 ลงวันที่ 22 มิ.ย.2565 ในข้อหาเป็นผู้ใช้จ้างวานให้ผู้อื่นกระทำความผิด ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 22 มิถุนายน นายสมหมาย พร้อมด้วยทนายความ ได้เข้ามอบตัวที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ซึ่งตำรวจกองปราบปราม ร่วมกับชุดสืบสวน บก.สส.ภ.8 ได้เดินทางไปควบคุมตัวกลับมายัง จ.สุราษฎร์ธานี และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาลผช.ผบ.ตร. เดินทางมาร่วมสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 5 รายด้วยตนเอง และหลังนายสมหมาย ได้ประกันตัวออกไป แต่ "ตำรวจ" ชุดจับกุมยังเดินหน้าสืบสวนทางลับต่อจนสามารถรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้กว้างขวางในภาคใต้อีก 1 ราย รายงานจากชุดสืบสวนแจ้งว่า เป็นผู้ถูกทีมมือปืนให้การซัดทอดผู้จ้างวานฆ่าเจ๊หญิง ตัวจริง ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับผู้กว้างขวางดังกล่าวจึงได้ติดต่อเข้ามอบตัว

วันนี้ (25 ก.ค.) นายจำนงค์ หรือกำนันนงค์ อายุ 62 ปี อยู่ที่  ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ จ.292/2565 ลงวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ร่วมกันเป็นผู้ใช้ จ้าง วาน หรือก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และผู้ถูกใช้ จ้าง วาน ได้กระทำความผิดนั้น อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289(4) 84 371 และ พ.ร.บ.อาวุธปืน พ.ศ.2490 ได้เข้ามอบตัวต่อ พล.ต.ต.นภัณวุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 เป็นผู้รับมอบตัว และสอบปากคำ โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร.จะเดินทางมาสอบปากคำด้วยตัวเองที่กองบังคับการสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี

    พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. กล่าวว่า ในคดีนี้ ผบ.ตร.มีคำสั่งแต่งตั้งให้ตนเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนเพื่อควบคุมดูแลสำนวนให้เรียบร้อย เพื่อที่จะได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดขึ้นสู่กระบวนศาลอย่างเรียบร้อย สำหรับการสอบปากคำนายจำนงค์  หรือกำนันนงค์ อายุ 62 ปี ผู้ต้องหา แม้ว่าจะให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน แต่ยังถือว่าผู้ต้องหาให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เมื่อทราบว่ามีหมายจับก็ติดต่อขอเข้ามอบตัวทันที ซึ่งตนพิจารณาเห็นแล้วว่าผู้ต้องหาไม่ได้มีเจตนาหลบหนี เมื่อพนักงานสอบสวนสอบปากคำแล้วเสร็จอาจจะพิจารณาให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนได้

"แม้ว่าในส่วนตัวจะมีความรู้จักมักคุ้นกับ กำนันนงค์ เป็นอย่างดี แต่เมื่อมีการกระทำผิด เป็นไปในลักษณะการล้ำเส้นกฎหมายและใช้อิทธิพลในการก่อเหตุก็ต้องใช้กฎหมายเข้าไปดำเนินการ ในคดีนี้ถือว่าสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด ทั้งผู้ใช้จ้างวาน มือปืนรับจ้าง แม้ว่ากำนันนงค์ จะให้การปฏิเสธ แต่พนักงานสอบสวนและชุดคลี่คลายคดีมั่นใจในพยานหลักฐาน ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับให้แล้ว และมีพยานหลักฐานที่เชื่อถือได้ ส่วนสาเหตุความขัดแย้งมาจากธุรกิจผิดกฎหมาย ซึ่งกำนันนงค์ และนายสมหมาย เป็นคู่ขัดแย้งโดยตรงกับผู้เสียชีวิต หลังจากมีการร้องเรียนกันไปมา จนไม่สามารถเปิดดำเนินการได้ ขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ หากมีการกระทำผิดเราจะดำเนินการทันที เพื่อความสงบสุขของสังคม" ผช.ผบ.ตร.กล่าว

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้เจ๊หญิง เคยทำบ่อนร่วมกับนายสมหมาย และมีปัญหากันเกิดเหตุยิงนายสมหมาย จนไม่สามารถอยู่ในพื้นที่ อ.พุนพิน ได้ และต่อมาเจ๊หญิง ได้มีการว่าจ้างนักแฉโซเชียลชื่อดังภาคใต้ชาว จ.พัทลุง เป็นเงิน 50,000 บาทไปไลฟ์สดแฉบ่อนพนันใหญ่ของผู้กว้างขวางรายหนึ่งในพื้นที่ จ.ตรัง จนมีคำสั่งให้กำลังเข้าตรวจค้นและแถลงข่าวใหญ่ว่า ไม่มีบ่อนพนันในพื้นที่ แต่ภายหลังเจ๊หญิงถูกทีมมือปืนตามเก็บ ส่วนนักแฉโซเชียล ชื่อดังได้หนีไปอยู่กับกลุ่มการเมืองทางภาคอีสานและภาคกลาง ยังไม่กล้ากลับเข้าพื้นที่

ข่าวแจ้งว่า สำหรับนายจำนงค์ หรือ กำนันนงค์  บ้านควน ผู้กว้างขวางเป็นเจ้าของเรือนไทยหลังใหญ่  ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง และเป็นพี่ชายภรรยาของนายสมหมาย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า น.ส.จิตตภัส หรือเจ๊หญิง โดยนายสมหมาย หลังจากได้ยุติบทบาทวงการพนันในพื้นที่ อ.พุนพิน ได้ย้ายไปอยู่ที่ จ.ตรัง และได้น้องสาว กำนันนงค์ เป็นภรรยา จึงไปช่วยดูแลกิจการให้พี่เมีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ