พระเครื่อง

อัศจรรย์ "รกแมว" วัตถุมงคลทาง ความเชื่อ สำหรับผู้มีบุญบารมีเท่านั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“รกแมว” เป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่งนัก และน้อยคนนักที่จะได้ครอบครอง เชื่อกันว่าคนมีบุญบารมีเท่านั้นที่จะได้ “รกแมว” มาไว้ในครอบครอง

บรรดาผู้ที่นิยมบูชาวัตถุมงคล เครื่องราง และของขลังต่างๆ  ความเชื่อ คงรู้กันดีว่า “รกแมว” เป็นของขลังจากธรรมชาติที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน แต่ “รกแมว” เป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่งนัก และน้อยคนนักที่จะได้ครอบครอง เชื่อกันว่าคนมีบุญบารมีเท่านั้นที่จะได้ “รกแมว” มาไว้ในครอบครอง

 

ที่บอกว่า “รกแมว” เป็นของหายากเพราะปกติเวลาแมวคลอดลูก มักจะแอบไปคลอดในที่ลับตา และคนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้เห็นรกแมวเท่าไร เนื่องจากส่วนมากหลังจากคลอดเสร็จแล้วแมวมักจะกินรกของตัวเองตามสัญชาตญาณ เพื่อเป็นอาหารบำรุงกำลังหลังจากที่คลอดลูกและเสียเลือดเป็นจำนวนมาก

 

ทั้งนี้ตามความนิยมนำ “รกแมว” มาบูชาไว้ในบ้าน สถานที่ทำงาน พกติดตัว เรียกโชคเรียกลาภ ทำมาค้าขายมีแต่คนแวะเวียนมาหา สมัครงาน ทำธุระติดต่อ เจรจา การพนันขันต่อทุกประเภท  กิจการงานต่างๆ มีหลายท่านที่ได้นำไปบูชา ต่างก็ถือว่าหากินได้คล่องแคล่ว ไม่ติดขัดๆ ข้อง นับว่าเป็นอีก หนึ่งวัตถุมงคลที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง

 

หากได้ “รกแมว” มาครอบครองแล้วต้องทำอย่างไร

 

ตามความเชื่อของคนไทย การเก็บรกแมวทำได้โดยนำไปคลุกกับผงขมิ้นเพื่อดับกลิ่น หลังจากนั้นนำไปตากผึ่งลมจนแห้งสนิท แล้วเอามาเลี่ยมใส่กรอบไว้บูชา โดยห้ามตัดแบ่งรกแมวเด็ดขาด สามารถพกไว้ติดตัวหรือเก็บไว้ในที่เก็บเงินเก็บทอง ที่บ้านหรือร้านค้าสำหรับผู้ทำประกอบกิจการค้าขายก็ได้ สวดคาถาบูชารกแมวเป็นประจำ นอกจากนั้นตามความเชื่อของผู้คนบางกลุ่มก็มีการปิดแผ่นทองคำเปลวและให้พระอาจารย์ที่นับถือช่วยปลุกเสกให้

 

วิธีบูชา "รกแมว" 

 

  1. หลังจากบูชารกแมวมาแล้ว ให้ทำการตั้งชื่อให้เรียบร้อย
  2. ก่อนจะนำเข้าบ้านให้จุดธูปขออนุญาตเจ้าที่เจ้าทางในบ้านเสียก่อน โดยใช้ธูป 12 หรือ 16 ดอก จากนั้นให้กล่าวตามนี้...

 

          "ข้าพเจ้าชื่อ… อยู่บ้านเลขที่… ขออนุญาตเจ้าที่เจ้าทาง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายแห่งนี้ที่ปกปักรักษาบ้านข้าพเจ้าอยู่ จงเปิดทางเข้า-ออก ให้ลูกกรอกแมวชื่อ… ให้เข้า-ออกบ้านข้าพเจ้าได้โดยสะดวก เพื่อเสริมทรัพย์ เสริมบารมี การค้าการขาย โชคลาภ เมตตามหานิยม ขอให้เจ้าที่จงเปิดทางให้ด้วยเถิด"

 

    3.เมื่อนำเข้าบ้านแล้วให้หาภาชนะมาใส่ อาจจะวางไว้บนพานและควรหาผ้าสีแดงมารองไว้ ทั้งนี้ ให้เลี้ยงและบูชาด้วยน้ำ นม อาหารแมว ปลาทู หรือสิ่งที่แมวชอบกิน ซึ่งอาจจะเลี้ยงทุกวัน ทุกวันพระ หรือประจำวันเกิดก็ได้ ขึ้นอยู่กับผู้ที่นำไปเลี้ยงบูชา นอกจากนี้เวลาไปทำบุญควรอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้ด้วยทุกครั้ง

    4. ให้พกติดตัวไว้ในกระเป๋าเวลาเดินทางไปไหนมาไหนด้วยเสมอ หากจะเจรจาค้าขาย พูดคุยกับผู้ใหญ่ หรือก่อนจะเสี่ยงโชค ก็ให้นึกถึงและบอกรกแมวที่บูชาว่าขอให้ช่วยเรื่องนั้นๆ หรือขอให้ประสบความสำเร็จ หรืออาจจะบนด้วยปลาทูก็ได้เช่นกัน

 

 

คาถาบูชา “รกแมว” หลวงปู่คําบุ

 

ให้จุดธูป 5 ดอก พร้อมตั้ง นะโมฯ 3 จบ แล้วสวดคาถาตามนี้...

 

"มะ อะ อุ มา นิ มา มา มาซื้อของเรา มารักเรา มาหาเรา มาซิมา" (ท่อง 9 จบ)

 

จากนั้นขอเรื่องต่างๆ ที่อยากจะให้ช่วย เป็นต้น  หลังจากสำเร็จดั่งใจ ให้หมั่นทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้สรรพสัตว์ทั้งหลาย ด้วยการบริจาคทรัพย์หรืออาหาร ให้แก่สัตว์ที่ไร้ที่พึ่ง อย่างเช่น หมาหรือแมวจรที่ต้องการความช่วยเหลือหรืออดอยาก และไม่ควรรังแกหรือทำร้ายสัตว์ (โดยเฉพาะแมว)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ