ข่าว

สายมู รับพลังก่อนปีใหม่ "ศาลเจ้าพ่อครุฑ" ขอได้ แต่ห้ามบน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทราบมาว่าใครที่ดูแลบุพการี ดูแลพ่อแม่จะสำเร็จได้เร็วมาก หรือ ยังไม่มีโอกาสได้ไปไหว้ศาลปู่ ก็นำคำบูชาพญาครุฑมาให้สวดรับพรปีใหม่

วันที่ 27 ธ.ค.64 หลังจากที่ได้ติดตาม สายมู มาสักพัก มีแต่คนพูดถึง "ศาลเจ้าพ่อครุฑ" ซึ่งได้รับคำแนะนำให้ไปไห้ในหลายพื้นที่ แต่ที่หนึ่งที่พูดถึงกันมาก แลได้ยินมานานแล้ว คือ บริเวณตรอกครุฑ กรุงเทพมหานคร เชื่อว่าหลายคนก็อาจจะไม่รู้จัก หรือ เคยผ่านตรอกซอยนี้ แต่ไม่ทันสังเกต หรือ ไม่รู้ว่าตรอกนี้ชื่อว่าอะไร นอกจากคนพื้นที่ถึงจะรู้ ขณะที่เดียวกถามคนขับแท็กซี่ที่ขับรถผ่านอยู่ทุกวัน ก็ยังทำท่านึกว่ามีตรอกครุฑด้วยหรือ 

 

จนในที่สุดก็ได้มีโอกาสเดินทางมาถึงตรอกดังกล่าวด้วยตัวเอง ริมคลองหลอด ถนนอัษฎางค์ เขตพระนคร สังเกตปากซอยจะมีโรงรับจำนำตั้งอยู่ และจะเห็นป้ายตรอกเขียนชัดเจนว่า "ตรอกครุฑ" เดินเข้าซอยไปไม่กี่ก้าว ก็ถึง "ศาลเจ้าพ่อครุฑ" แล้ว 

สายมู รับพลังก่อนปีใหม่ "ศาลเจ้าพ่อครุฑ" ขอได้ แต่ห้ามบน

สายมู รับพลังก่อนปีใหม่ "ศาลเจ้าพ่อครุฑ" ขอได้ แต่ห้ามบน

ศาลเจ้าพ่อครุฑ เป็นเพียงศาลเล็ก ๆ แต่รู้สึกถึงพลัง ถามผู้ดูแล บอกว่า "ศาลเจ้าพ่อพญาครุฑ" หรือที่ชาวบ้านในตรอกเรียกอีกชื่อว่า "ศาลปู่" ประวัติยาวนาน เล่าขานกันมา ตรอกนี้โบราณเคยมีร่องน้ำ จนมีคนพบครุฑไม้ สันนิษฐานอาจจะเป็นครุฑหน้าเรือ มาพร้อมกับหัวจระเข้ซ้ายขวาที่เห็นอยู่ในศาล วันเวลาผ่านมาครุฑไม้เก่าหายไป จนมีการบรูณะองค์พญาครุฑองค์ใหม่ แต่ยังคงความศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ เรื่องราวตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน ศาลแห่งนี้น่าจะมีอายุร่วม 100 ปี

สายมู รับพลังก่อนปีใหม่ "ศาลเจ้าพ่อครุฑ" ขอได้ แต่ห้ามบน สายมู รับพลังก่อนปีใหม่ "ศาลเจ้าพ่อครุฑ" ขอได้ แต่ห้ามบน

สำหรับเครื่องบูชานั้น บริเวณศาลจะมีจัดบริการครบชุด ประกอบด้วย ธัญพืช 9 อย่าง ประเภท ถั่ว งา ข้าวเหนียว เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี น้ำแดง พวงมาลัย ธูป 5 ดอก สวดคาถาบูชา ตามที่ทางศาลจัดไว้ บอกชื่อนามสกุลของตัวเอง ตั้งใจนำเครื่องสักการะมาถวาย

 

ตามคำแนะนำมาไหว้ที่นี่ "ห้ามบน" แต่สามารถ "ขอ" ได้ตามความตั้งใจ ทราบมาว่าใครที่ดูแลบุพการี กัตญญูต่อพ่อแม่ จะสำเร็จได้เร็วมาก หรือหากยังไม่มีโอกาสได้ไปไหว้ศาลปู่ ก็สวดคำบูชาพญาครุฑนี้ไปก่อน เพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่นี้

สายมู รับพลังก่อนปีใหม่ "ศาลเจ้าพ่อครุฑ" ขอได้ แต่ห้ามบน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ