ข่าว

"น้ำป่า" ถล่ม 6 อำเภอ "จันทบุรี" ทหาร-ปภ. เร่งอพยพชาวบ้าน 1.5 หมื่นคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปภ."จันทบุรี" รายงานสถานการณ์ "น้ำป่า" พัดถล่ม พบ 6 อำเภอ จมบาดาล เร่งระดมกำลังทหาร-เจ้าหน้าที่ฯ ให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกว่า 1.5 หมื่นคน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 ต.ค.64 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัด "จันทบุรี" (ปภ.จันทบุรี) ได้รายงานสถานการณ์อุทกภัย กรณีฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (12 ต.ค.64) ทำให้มีมวลน้ำจำนวนมาก "น้ำป่า"  ไหลเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งพื้นที่ทางการเกษตร และถนนหลายสายในเขตตัวเมือง "จันทบุรี" เบื้องต้นมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 6 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองจันทบุรี อ.ท่าใหม่ อ.ขลุง อ.มะขาม อ.แหลมสิงห์ และ อ.เขาคิชฌกูฏ รวม 32 ตำบล 162 หมู่บ้าน 9 ชุมชน ประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 5,000 ครัวเรือน ประมาณ 15,000 คน ระดับน้ำท่วมชุมชนโดยรอบสูงเฉลี่ย 1-1.5 เมตร น้ำท่วมถนนสูงเฉลี่ย 0.30-1.00 เมตร  

 

"น้ำป่า" ถล่ม 6 อำเภอ "จันทบุรี" ทหาร-ปภ. เร่งอพยพชาวบ้าน 1.5 หมื่นคน

 

สำหรับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย จังหวัด "จันทบุรี" ได้ประสานงานและมอบหมายหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยทหาร ฝ่ายพลเรือน ตำรวจ ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครมูลนิธิ นำกำลังเจ้าหน้าที่รวมกว่า 500 นาย พร้อมอุปกรณ์เครื่องจักรกลด้านสาธารณภัย เช่น รถขนย้ายผู้ประสบภัย เรือท้องแบน เรือพลาสติก รถประกอบอาหาร รถเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จังหวัดจันทบุรีได้ตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ อ.เมืองจันทบุรี 1 แห่ง อ.ท่าใหม่ 1 แห่ง และ อ.ขลุง 1 แห่ง มีผู้ประสบภัยเข้าพักในศูนย์พักพิงรวมประมาณ 200 ราย "น้ำป่า" "จันทบุรี

 

ความคืบหน้าสถานการณ์ เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา จากการตรวจสอบยังพบว่า มีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่  ถนนสายรอง และถนนที่เชื่อมต่อในเขตเมือง ชุมชน ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ สำหรับถนนสายหลัก (สุขุมวิท/จันทบุรี-สระแก้ว) สามารถสัญจรได้ตามปกติ ซึ่งจังหวัดจันทบุรี ยังคงเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ พร้อมให้ความช่วยหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ทั้งนี้ หากประชาชนในพื้นที่รายใดได้รับผลกระทบสามารถแจ้งได้ที่  สายด่วน 1784 และ FB : กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM "น้ำป่า" "จันทบุรี

 

"น้ำป่า" ถล่ม 6 อำเภอ "จันทบุรี" ทหาร-ปภ. เร่งอพยพชาวบ้าน 1.5 หมื่นคน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุ "น้ำป่า" ไหลเข้าท่วมในพื้นที่ 6 อำเภอของจังหวัด "จันทบุรีในครั้งนี้ โดยมีสาเหตุมาจากฝนตกลงมาอย่างหนัก ตลอดทั้งของวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้กว่า 300 มิลลิเมตร ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้สั่งให้เปิดศาลากลางเพื่อจัดตั้งเป็นศูนย์อพยพและช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยต่างๆ เข้าให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน  "จันทบุรี

  

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพ  /  ปภ.จันทบุรี / ที่นี่จันทบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ