ข่าว

"ประวิตร" ลั่นเสนอชื่อ บิ๊กตู่ เป็น แคนดิเดตนายกฯ เอง หัวหน้าพรรคเดินไม่ไหว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประวิตร" ลั่นเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกฯ เอง ส่วนตัวไม่น้อยใจเพราะหัวหน้าพรรคเดินไม่ไหว คุยนายกฯ-จุรินทร์ เคลียร์ปม 4 กรม ก.เกษตรฯ แล้ว พร้อมย้ำ พล.อ. ประยุทธ์ -ธรรมนัส เข้าใจกันดี ไม่มีอะไร ส่วนผู้การชาติ ตั้งพรรคใหม่ ให้ไปถามเจ้าตัวเอง

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยกเลิกคำสั่งเดิม โอน 4 กรม ของกระทรวงเกษตรฯ กลับไปให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีพาณิชย์ กำกับดูแลเช่นเดิม ว่า นายกฯ บอกแล้วเมื่อวานนี้ ตนคุยไปหมดแล้ว ก็สบายใจ ไม่มีอะไร 

 

 

ส่วนผลสืบเนื่องที่ตามมาเพราะมีส่วนที่ "พล.อ. ประวิตร" เป็นประธานคณะกรรมการชุดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ 4 กรมนั้น "พล.อ. ประวิตร" กล่าวว่า ก็ขับเคลื่อนต่อไปเพราะตนเป็นประธานคณะกรรมการที่ดินฯ คณะกรรมการน้ำ และอีกหลายคณะ ก็สามารถทำงานได้ 

 

 

ส่วนที่มีชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ในคณะกรรมการชุดต่าง ๆ ยังคงทำงานต่อไปหรือไม่ "พล.อ. ประวิตร" กล่าวว่า คณะใดที่ใช้ตำแหน่งรัฐมนตรีดูแลก็ทำไม่ได้ แต่ถ้าคณะใดใช้ตัวบุคคลก็ทำได้ ขณะที่คณะกรรมการนโยบายการบริหารจัดการพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจรและพืชสมุนไพรอื่น ก็ต้องดูว่าทั้งคู่สามารถ ทำต่อได้หรือไม่ ต้องดูชื่อที่แต่งตั้งมา

 

 

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์ระหว่าง พล.อ. ประยุทธ์ กับ ร.อ. ธรรมนัส รักกันและดีขึ้นใช่หรือไม่ "พล.อ. ประวิตร" กล่าวว่า ไม่มีอะไร เข้าใจกันดี

 

 

ส่วนกระแสวิจารณ์จุดอ่อนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถึงภาพความขัดแย้งระหว่าง "พล.อ. ประวิตร" กับ พล.อ. ประยุทธ์ นั้น "พล.อ. ประวิตร" ย้อนกลับว่า สื่อมองเอง พรรคจะไม่เกิดความแตกแยก เพราะเสียง 100% อยู่แล้ว

 

 

ถามต่อกรณี พ.อ. สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พลังประชารัฐ จะไปตั้งพรรคใหม่นั้น "พล.อ. ประวิตร"กล่าวว่า ก็เรื่องของเขา ต้องไปถามเขา ไม่ใช่มาถามตน

 

ส่วนที่ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จะย้ายไปพรรคใหม่หรือไม่ "พล.อ.ประวิตร" กล่าวว่า ไม่มี ไม่รู้จะตั้งหรือเปล่า

 

ถามต่อว่าเป็นพรรคสำรองใช่หรือไม่ "พล.อ. ประวิตร" กล่าวว่า ที่ไหนล่ะ ใครว่า
 

 

 

 

 

 

เมื่อถามถึงกรณี พล.อ. ประยุทธ์ ขอบคุณพรรคพลังประชารัฐ ที่ไว้วางใจเสนอชื่อเป็นนายกฯ ต่อไป "พล.อ. ประวิตร" กล่าวว่า นายกฯ บอกแล้ว ก็คุยกันแล้ว ส่วนจะเสนอกี่ชื่อเป็นเรื่องของตนและไม่ทราบว่านายกฯ จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ ต้องไปถามนายกฯ

 

 

เมื่อถามย้ำว่า ปกติชื่อหัวหน้าพรรค จะถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ "พล.อ.ประวิตร" กล่าวว่า ก็หัวหน้าพรรคเดินไม่ได้

 

 

ถามต่อว่าน้อยใจหรือไม่ที่ไม่ถูกเสนอชื่อ "พล.อ. ประวิตร" กล่าวว่า โอ๊ย จะไปน้อยใจอะไร ผมเป็นคนเสนอเอง

 

 

เมื่อถามถึงการวิพากษ์วิจารณ์ การตีความวาระดำรงตำแหน่งของนายกฯที่ไม่เกิน 8 ปีนั้น "พล.อ.ประวิตร" กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ไม่มีความกังวลใด ๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ