ข่าว

"ฟ้าผ่า" กลางบ้าน เพื่อนลุย "น้ำท่วม" ช่วยดับไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ประสบภัยรายหนึ่งใน "สุโขทัย" เจอทุกข์ 2 ชั้น ทั้งน้ำทั้งไฟ "น้ำท่วม" บ้านเสียหายแล้ว ยังเจอ "ฟ้าผ่า" โชคดีเพื่อนบ้านลุยน้ำ พังประตูช่วยดับไฟได้ทัน

ผู้สื่อข่าว จ.สุโขทัย  รายงานว่า พบผู้ประสบภัยน้ำท่วมรายหนึ่ง ชื่อ นางประสาร  กล่ำเอ็ม อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 301/3 หมู่ 5 ต.บ้านกล้วย เคราะห์ซ้ำกรรมซัด ต้องทุกข์เพราะน้ำท่วมหนักแล้ว ยังโดนฟ้าผ่ากลางบ้านจนเกิด "ไฟไหม้" โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ เวลา 9.00น. ของวันที่ 25 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะเกิดเหตุ นางประสารไม่อยู่บ้าน โชคดีที่มีเพื่อนบ้านเห็นเหตุการณ์และเข้าช่วยดับไฟได้ทัน 

 

"ฟ้าผ่า" กลางบ้าน เพื่อนลุย "น้ำท่วม" ไปดับไฟ

นายกฤษณะ ใจซื่อ อายุ 33 ปี เพื่อนบ้าน เล่าให้ฟังว่า ขณะนั้นเกิดฝนตกหนัก ตนเองและเพื่อนอีก 3คน กำลังนั่งหลบฝนอยู่ในบ้าน ทันใดนั้นได้ยินเสียง "ฟ้าผ่า" ดังสนั่น ที่หลังคาบ้านนางประสาร เห็นควันไฟสีดำม้วนตัวขึ้นตรงหลังคาบ้าน ทันทีที่ตั้งสติได้เลยพากัน ทั้งวิ่งทั้งว่าย ลุยฝ่ากระแสน้ำท่วมสูง ขึ้นไปพังประตูบ้าน ก่อนจะดึงคัทเอาท์ลง และช่วยกันตักน้ำดับไฟจนดับสนิท เมื่อไฟสงบลง พบว่าเครื่องซักผ้าลุกไหม้จนเหลือแต่โครงเหล็ก พื้นกระดานไม้และคานหลังคาลุกไหม้เสียหาย

 

"ฟ้าผ่า" กลางบ้าน เพื่อนลุย "น้ำท่วม" ช่วยดับไฟ

ส่วน "สถานการณ์น้ำ" ใน จ.สุโขทัย ภาพรวมนั้นเริ่มคลี่คลายแล้ว ถนนสายหลักสัญจรได้ตามปกติ แต่ในพื้นที่หมู่ 12 บ้านโพธิ์ทองพัฒนา ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย บางจุดยังคงมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านหลายครอบครัวยังต้องใช้เรือพายเข้า-ออกจากบ้าน 

"ฟ้าผ่า" กลางบ้าน เพื่อนลุย "น้ำท่วม" ช่วยดับไฟ

หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน กู้ภัย และจิตอาสา ต่างได้เร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่ รวมทั้งชมรมรักษ์ทำดีก็ได้ส่งต่อความช่วยเหลือ จากพี่น้องภาคเหนือสู่สุโขทัย ด้วยการนำข้าวสารอาหารแห้ง และเงินสดจำนวนหนึ่ง มามอบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งนี้ด้วย 

"ฟ้าผ่า" กลางบ้าน เพื่อนลุย "น้ำท่วม" ช่วยดับไฟ

 

ข่าว/ภาพ ภูเบศวร์  ฝ้ายเทศ ผู้สื่อข่าว จ.สุโขทัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ