ข่าว

ตำรวจ ปส.ฟิตปั๋ง โชว์จับ "ยาบ้า" ล็อตมหึมา 4.3 ล้านเม็ด ไอซ์ 130 กิโลกรัม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงจับ "ยาบ้า" ล็อตมหึมา ยึด 4.3 ล้านเม็ด ไอซอีก 130 กิโล และเคตามีน 2 กิโล ตรวจสอบประวัติพบเคยถูกจับติดคุกมาแล้ว 2 ครั้ง ขณะที่อีกรายเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพตดิรายสาคัญ จำนวน 2 คดี ผู้ต้องหา 5 คน ของกลาง "ยาบ้า" จำนวน 4,300,000 เม็ด ไอซ์  130 กิโลกรัม และเคตามีน 2 กิโลกรัม

 

ตำรวจ ปส.ฟิตปั๋ง โชว์จับ "ยาบ้า" ล็อตมหึมา 4.3 ล้านเม็ด ไอซ์ 130 กิโลกรัม

 

พล.ต.ท.สรายุทธ เปิดเผยว่า การจับกุมไอซ์ 130 กิโลกรัม และ "ยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด พร้อมด้วยอาวุธปืนสงคราม จำนวน 3 กระบอก และเครื่องกระสุนอีกประมาณ 700 นัด เป็นของกลางที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สามารถยึดได้จากผู้ต้องหาค้ายาเสพติดคือ นายจักรพัฒ (นามสมมุติ) พร้อมพวกรวม 4 คน ทั้งนี้ ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีกลุ่มเครือข่ายค้ายาลักลอบขนยาเสพติดมาจากจังหวัดบึงกาฬ เข้ามาพักไว้ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

ทั้งนี้ หลังจากจากสืบทราบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้สืบสวนหาข่าว และพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ตรงตามที่สายได้แจ้งเอาไว้ โดยคนร้ายได้ขับรถยนต์เข้ามาที่บริเวณริม ถนนพหลโยธิน อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเรียกค้น และเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาเอาไว้ได้ 3 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ขยายผลเข้าตรวจค้นห้องพักเพิ่มเติม ในพื้นที่อำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานี พบไอซ์ และ "ยาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวนหนึ่ง

 

เบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ลักลอบขน "ยาบ้าและยาไอซ์จำนวน 150 กิโลกรัม จากจังหวัดปทุมธานี เพื่อนำไปส่งต่อให้กับเครือข่ายยาเสพติดในจังหวัดสงขลา มาแล้วครั้งหนึ่ง

 

 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังพบว่า นายจักรพัฒ มีประวัติตามหมายจับคดีค้างเก่าเกี่ยวกับคดียาเสพติด "ยาบ้าและถูกดำเนินคดีในความผิดฐานยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง โดยเพิ่งพ้นโทษออกมา และได้กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก ส่วนอาวุธปืนสงคราม ผู้ต้องหาอ้างกับตำรวจว่า มีไว้เพื่อซื้อขายในออนไลน์ เป็นหลัก และพบว่า บางส่วนถูกใช้ไปแลกเปลี่ยนกับยาเสพติด 

 

ตำรวจ ปส.ฟิตปั๋ง โชว์จับ "ยาบ้า" ล็อตมหึมา 4.3 ล้านเม็ด ไอซ์ 130 กิโลกรัม

 

ส่วนอีกคดีตำรวจปราบปรามยาเสพติด สามารถจับกุม นายทวี (นามสมมติ) ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมยึดของกลาง "ยาบ้ากว่า 3 ล้าน 8 แสนเม็ด และเคตามีนน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม พร้อมด้วยอาวุธปืนและเครื่องกระสุน จำนวน 1 กระบอก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายทวี ขณะกำลังขับรถกระบะผ่านเส้นทาง ดอยตุงสายใหม่ หมู่บ้านสันกอง อำเภอแม่จันจังหวัดเชียงราย ทั้งนี้ เมื่อรถของนายทวี ผ่านมาตำรวจจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น แต่นายทวี ได้แสดงท่าทางมีพิรุธ และจากการตรวจค้นรถยนต์ พบของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม ทางกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตั้งเป้าที่จะลดการลักลอบการค้า และผลิตยาเสพติด รวมถึงการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ตามแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งยังมีเป้าหมายในการบำบัดผู้ติดยาเสพติด เพื่อให้กลับไปใช้ชีวิตได้ปกติ ซึ่งขณะนี้กฏหมายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด อยู่ระหว่างการปรับปรุงแก้ไขให้ทันสถานการณ์ จึงเชื่อว่า จะสามารถช่วยให้การทำงานของตำรวจปราบปรามยาเสพติด ง่ายขึ้นในอนาคต "ยาบ้า

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ