ข่าว

สยบข่าว นายกรัฐมนตรี พูดชัดไม่ปรับ "ครม."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สยบข่าว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดชัดไม่ปรับ "ครม." ระหว่างลงพื้นที่ Kick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมระหว่างลงพื้นที่ Kick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีนเด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม ที่โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ กทม. ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ถึง กระแสข่าวการ "ปรับคณะรัฐมนตรี"

 

 

นายกฯ ได้ตอบกลับว่า ไม่มีการปรับ "คณะรัฐมนตรี" ก่อนที่จะเดินออกจากวงผู้สื่อข่าวไปทันที

 

 

ทั้งนี้มีประชาชนในพื้นที่ รวมถึง ส.ส.กทม. อาทิ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ นายศิริพงษ์ รัสมี และนายจักรพันธ์ พรนิมิตร มาต้อนรับด้วยและมอบดอกไม้และตะโกนว่า "ลุงตู่สู้ ๆ" มีผู้ปกครองมารอขอถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรี

 

 

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียม "ปรับ ครม." ประยุทธ์ 2/5  ในช่วงเดือน ต.ค.

 

 

ศาสตราจารย์พิเศษ ศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตผู้อำนวยการใหญ่ องค์การการค้าโลก(WTO)กลับมามีชื่อติด โผ "ครม." ลุงตู่ 2/5 อีกครั้ง

 

 

โดย "โผครม"ปูดออกมาเมื่อ1ต.ค.ว่าพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารมว.มหาดไทย จะควบรองนายกรัฐมนตรีอีกหนึ่งเก้าอี้, นายศุภชัย พานิชภักดิ์  อดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก (WTO) จะมาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ควบ รมว.พลังงาน แทนนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์  และหาคนใหม่มาทำหน้าที่แทนนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ 

 

 

ส่วนข้าราชการที่เกษียณอายุราชการเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่า "นายฉัตรชัย พรหมเลิศ" อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาดำรงตำแหน่ง รมช.  และ "พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์" อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) มีรายงานว่าจะมาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

 
 

 

 

อย่างไรก็ตามกรณีของนายศุภชัย นั้น นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นบุตรชายของนายศุภชัย ยืนยันว่า กระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

 

พร้อมกับให้เหตุผลว่า เพราะนายศุภชัย มีภารกิจสำคัญในการช่วยทีมเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในตอนนี้

 

 

อีกทั้งนายศุภชัยยังคงสนับสนุนการทำงานของนายจุรินทร์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

logoline