ข่าว

หลวงพ่อแดงนันทิโย เร่งแพ็คถุงยังชีพช่วยพื้นที่ "น้ำท่วม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระสงฆ์ และศิษยานุศิษย์ วัดอินทาราม ตำบลเหมืองใหม่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เร่งแพ็คถุงยังชีพ เพื่อส่งไปช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วม

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนในด้านอาหารการกิน พระครูพิศิษฎ์ประชานาถ หรือ ด็อกเตอร์ "หลวงพ่อแดงนันทิโย" รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ตำบลเหมืองใหม่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยคณะสงฆ์ และศิษยานุศิษย์ เร่งแพ็คถุงยังชีพ เพื่อส่งไปช่วยเหลือ

 

ประกอบด้วยข้าวสาร 5 กิโลกรัม, ปลากระป๋อง 1 โหล, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 6 ซอง, น้ำดื่ม 2 ขวด, น้ำมันพืช 1 ลิตร, และสมุนไพรฟ้าทะลายโจร 80 เม็ด ลงในถุงขนาดใหญ่ วันละ 300 ชุด ก่อนขนขึ้นรถกระบะเดินทางไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน 

หลวงพ่อแดงนันทิโย เร่งแพ็คถุงยังชีพช่วยพื้นที่ "น้ำท่วม"
 

ซึ่งการช่วยเหลือดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ลงพื้นที่อำเภอจตุรัส จังหวัดชัยภูมิ, อำเภอชัยบาดาล อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี, อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง และจะเดินทางไปมอบให้ประชาชนชาว อำเภอโนนไทย อำเภอโนนสูง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ต่อไป 

 

พระครูพิศิษฎ์ประชานาถ เจ้าอาวาสวัดอินทาราม กล่าวว่า ประชาชนเจอทั้งโควิด-19 และภัยน้ำท่วม เกิดเป็นความทุกข์ 2 อย่าง ดังนั้นพระสงฆ์ "วัดอินทาราม" ไม่ทิ้งประชาชน เร่งช่วยเหลือบรรเทาทุกข์เบื้องต้น โดยการให้ทานแบบปริจจาคะ คือการให้ทานให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ทุกข์มาก นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจกับญาติโยมที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย

หลวงพ่อแดงนันทิโย เร่งแพ็คถุงยังชีพช่วยพื้นที่ "น้ำท่วม"

ทั้งนี้ การช่วยเหลือตั้งอยู่บนความไม่ประมาทในสถานการณ์โควิด- 19 ต้องสวมหน้ากากอนามัย ทั้งผู้ให้และผู้รับ จะได้ปลอดภัย และทางวัดอินทารามมีแผนช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่อง หากผู้มีจิตศรัทธาต้องการมีส่วนร่วมก็บริจาคข้าวสารอาหารแห้งได้ที่วัดอินทาราม เพื่อจะได้ช่วยเหลือกันสังคมจะน่าอยู่มีชีวิตรอดปลอดภัย

หลวงพ่อแดงนันทิโย เร่งแพ็คถุงยังชีพช่วยพื้นที่ "น้ำท่วม"

ภาพ/ข่าว นพพร บุญทนาวงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สมุทรสงคราม 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

logoline