ข่าว

"บิ๊กปั๊ด"จ่อฟันตำรวจนอกแถว ปีเดียวไล่ออกแล้ว 283 นาย!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร.มอบนโยบายการบริหารราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จ่อมอบดาบให้ จตช.ใช้ลงโทษข้าราชการตำรวจที่เดินนอกลู่นอกทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค.64 ที่ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายการบริหารราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 เพื่อกำหนดแนวทางและแผนการปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำหรับการประชุมครั้งนี้มีข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการขึ้นไปเข้าร่วมการประชุมฯ ทั้งสิ้นจำนวน 515 นาย และกำหนดรูปแบบการประชุมเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 21 นาย ประชุมที่ห้องศรียานนท์ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนผู้บัญชาการ หรือผู้ดำรงตำแหน่งเทียบเท่า จำนวน 42 นาย และประชุมผ่านระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ หรือรับชมผ่านการถ่ายทอดสด ระดับรองบัญชาการ หรือผู้ดำรงตำแหน่งเทียบเท่า จำนวน160 นาย ผู้บังคับการ หรือผู้ดำรงตำแหน่งเทียบเท่า จำนวน 292 นาย

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า จากวีดิทัศน์ที่ได้ชมไปเป็นการทำงานของพวกเราทั้งหมด 2 แสนกว่าคนในรอบปีที่ผ่านมา มีรายละเอียดค่อนข้างมาก ต้องขอขอบคุณทุกคนทุกระดับชั้น รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บริหารตั้งแต่ระดับกองบัญชาการ กองบังคับการ ผู้กำกับการรวมถึงเจ้าหน้าที่ในระดับผู้ปฏิบัติด้วย เราต้องทำงานต่อไป โดยเฉพาะการปราบปรามอาชญากรรมหลักๆที่เป็นนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการระดมจับกุมกันมาตลอดปี ปีนี้จัดการรับคดีไปทั้งหมดล้านกว่าคดี เฉพาะเรื่องยาเสพติดประมาณ300,000 คดี ตัวเลขของกรทำผิดบนโลกโซเชียลยังเป็นหลักพัน แต่ในหลักความเป็นจริงพบมีมากกว่านั้น ฉะนั้นในปีนี้จะต้องเพิ่มความเข้มข้นในการปราบปรามการกระทำผิดที่ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียเป็นช่องทางในการกระทำผิดด้วยให้มากขึ้น

ผบ.ตร. กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ส่วนการดำเนินการกับข้าราชการตำรวจที่เดินนอกลู่นอกทาง กำลังพยายามคิดถึงระเบียบว่าจะหาดาบซักเล่มหนึ่งให้จเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นเครื่องหมายในการให้คุณให้โทษแก่ข้าราชการตำรวจ ปีที่ผ่านมามีการไล่ตำรวจออกจากราชการ 283 นาย แต่ใช่ว่าเราจะมีความสุขกับตัวเลขเหล่านี้ เพราะในความเป็นจริงมันไม่ควรจะมีเลย ดังนั้นผู้บังคับบัญชาต้องใกล้ชิดต้องดูแล โดยจะเน้นไปยังหัวหน้าสถานีเป็นหลัก ถ้าเกิดอะไรไม่เหมาะไม่ควรในสถานีตำรวจ หัวหน้าสถานีต้องรับผิดชอบ แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎกติกาที่เป็นธรรมและทุกคนยอมรับ จะไม่มีกลั่นแกล้งใคร และต้องฝากให้ผู้บังคับบัญชาไปดูเรื่องความเป็นอยู่ ที่พักอาศัยของผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ผ่านมาเรามีโครงการแก้ไขปัญหาหนี้ ซึ่ง ผบช. และผบก. ต้องไปขับเคลื่อนเรื่องนี้ต่อ

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ