ข่าว

อึ้ง.. ตำรวจติดหนี้กว่า 2 แสนล้าน เฉลี่ย 1 ล้านต่อหัว "ผบ.ตร." ว่าไง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร." แถลงนโยบายปี 65 มุ่งเน้นกวาดล้างอาชญากรรมทางไซเบอร์ หลังพบสถิติคดีพุ่งสูงต่อเนื่อง สั่งดูแล สวัสดิการตำรวจ หลังพบตำรวจกว่า 2แสน นาย ยอดหนี้สูงกว่า 2 แสนล้านบาท

2 ต.ค.2564 พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  ประชุมมอบนโยบายการบริหารราชการ ประจำปี 2565  ให้กับนายตำรวจ ระดับผู้บังคับการ รอง ผบ.ตร จเรตำรวจ  ผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ ไปยังทั่วประเทศ เพื่อกำหนดแนวทางและแผนการปฏิบัติราชการ 1 ปีที่ผ่านมา 

 

อึ้ง.. ตำรวจติดหนี้กว่า  2 แสนล้าน เฉลี่ย 1 ล้านต่อหัว "ผบ.ตร." ว่าไง

 

 

 

 

ผบ.ตร. ระบุว่า นโยบายปีหน้าจะเน้นย้ำการทำคดีที่เกี่ยวข้องกับ การกระทำความผิดทางไซเบอร์หรือ โซเชียลมีเดีย
เพราะจากการดำเนินคดีกว่า 1 ล้านคดี ตัวเลขการทำผิดโซเชียลมีจำนวนหลักพันคดี  พร้อมยอมรับว่าการทำงานทางโซเชียลมีความอยากลำบากคือการพิสูจน์ตัวตนผู้กระทำความผิด 

 

อึ้ง.. ตำรวจติดหนี้กว่า  2 แสนล้าน เฉลี่ย 1 ล้านต่อหัว "ผบ.ตร." ว่าไง

 

สำหรับมาตรการเชิงรุก  คือการจัดซื้ออุปกรณ์ที่ทันสมัย  นำบุคลากร ระดับรองสารวัตรถึงรองผู้กำกับ ไปอบรมเพิ่มความรู้ เทคนิคการพิสูจน์ตัวตนกับผู้กระทำความผิด เพราะปัจจุบัน ความยากของคดีโซเชียล คือ การพิสูจน์ตัวตนของผู้กระทำความผิด  โดยนายตำรวจระดับรองสารวัตรถึงรองผู้กำกับจะเป็นกำลังสำคัญที่จะเข้ามาช่วยพี่ขายคดีทางไซเบอร์ ได้ในอนาคต
รวมทั้ง การให้ความรู้กับประชาชนเพื่อไม่ให้ ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมทางไซเบอร์

 

อึ้ง.. ตำรวจติดหนี้กว่า  2 แสนล้าน เฉลี่ย 1 ล้านต่อหัว "ผบ.ตร." ว่าไง

 

นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำเรื่องยาเสพติด  เตรียมที่จะ สร้างสถานบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด  โดยจะมีการนำเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ มาใช้กับผู้ถูกบำบัด  และจะทำการวัดผลโดยการคืนประชาชนสู่สังคมให้ได้มากที่สุด ถือว่าเป็นดัชนีชีวัด ว่าจะมีผลสำเร็จหรือไม่ 

 

และในปีนี้จะให้มีการทำโพลสำรวจความพึงพอใจของประชาชน ที่มีต่อตำรวจในโรงพักต่าง ๆ วัดความพึงพอใจ ว่าประชาชนมีปฏิกิริยา กับตำรวจอย่างไรบ้าง

 

สำหรับ การลงโทษตำรวจที่กระทำความผิด ในปีนี้ เตรียมที่จะใช้ยาแรง โดยการมอบหมายให้จเรตำรวจแห่งชาติมีอำนาจดำเนินการได้ทันทีโดยไม่ต้องมาถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 

 

นอกจากนี้ยังให้ วิธีการดูแลเรื่องของสวัสดิการตำรวจและครอบครัวโดยเน้นย้ำผู้บังคับบัญชาให้ดูแลอย่างใกล้ชิด หลังจากมีข้อมูลพบว่าตำรวจทั่วประเทศกว่า 2 แสนนาย มียอดหนี้รวมกันแล้วกว่า 2 แสนล้านบาท

 
ส่วนตำรวจที่ไม่ผ่านมาตรฐาน เรื่องเกณฑ์ต่างๆ ในปีนี้ก็ จะมีผลต่อการแต่งตั้ง  โดยจะเสนอไปยัง  ก.ตร. ว่าเมื่อนายตำรวจที่ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานต่างๆก็จะไม่ได้รับการพิจารณาแต่งตั้ง 

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ