ข่าว

"น้ำท่วม"อยุธยาหลายพื้นที่ ลงพื้นที่ผักไห่ ให้ความช่วยเหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำท่วม" ผักไห่ ทีมเสรีรวมไทย ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัย เผยชาวบ้านฝากถามหาลุงตู่ พร้อมรับฟังปัญหาจ่อคุยทีมกฎหมายฟ้องรัฐ ละเมิดปชช.ปล่อยน้ำท่วม

การระบายน้ำจากเหนือเขื่อนลงสู่พื้นที่ภาคกลางตอนล่างทำให้หลายจังหวัดยังประสบภาวะ"น้ำท่วม" ซึ่งล่าสุดปริมาณน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะที่ หลายภาคส่วนต่างนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคลงไปให้พี่น้องประชาชน  

 

"นายวิรัตน์  วรศสิริน" รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยและนางสาวนภาพร เพ็ชรจินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่ต.กุฎี อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆตามที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค ได้แจ้งส.ส.และสมาชิกพรรคให้ลงพื้นที่ดูแลประชาชน  

 

"น้ำท่วม"อยุธยาหลายพื้นที่ ลงพื้นที่ผักไห่ ให้ความช่วยเหลือ

 

โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้นายวิรัตน์และนางสาวนภาพรนำเครื่องอุปโภคบริโภคมามอบให้ประชาชนและรับฟังเสียงสะท้อนของประชาชนไปพร้อมกัน  

"นางสาวนภาพร"  กล่าวว่า ประชาชนบอกว่า พื้นที่นี้น้ำท่วมทุกปี ปีนี้ท่วมกว่า1เดือนแล้วและยังมีไม่หน่วยราชการมาดูแล และทราบว่าปริมาณปีนี้น้ำไม่เท่าปี2554 แต่ทำไมน้ำท่วมขังเท่าปี2554 หมายความอย่างไร

"น้ำท่วม"อยุธยาหลายพื้นที่ ลงพื้นที่ผักไห่ ให้ความช่วยเหลือ

เพราะประชาชนในพื้นที่นี้อยูในพื้นที่น้ำท่วมมานานและมีเสียงลือว่า ถ้าใครติดต่อหน่วยราชการได้ก็สามารถเบี่ยงเส้นทางน้ำได้ ตนคิดว่า  ควรมีหน่วยงานกลางมาบริหารจัดการน้ำในภาพรวมไม่ให้เกิดการเอาเปรียบกันและเกิดประโยชน์ในภาพรวม

 

"ประชาชนสะท้อนว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ลงพื้นที่น้ำท่วมหลายแห่ง ประชาชนไม่อยากได้เพียงกำลังใแต่อยากได้วิธีแก้ปัญหาและการเยียวยา พลเอกประยุทธ์ลงพื้นที่นั้นรับฟังประชาชนหรือไม่ หรือไปเพียงโชว์ตัว ตนทราบว่าสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ขึ้นตรงกับสำนักนายกรัฐมนตรีโดยใช้งบประมาณจำนวนมาก   แต่ทำไมแก้ไขปัญหาน้ำท่วมไม่ได้ ขอฝากให้ผู้บริหารประเทศช่วยกันพิจารณาให้การดูแลประชาชนด้วย

 

"น้ำท่วม"อยุธยาหลายพื้นที่ ลงพื้นที่ผักไห่ ให้ความช่วยเหลือ

 

ทั้งนี้ จะหารือทนายความว่าจะช่วยประขาชนในพื้นที่นี้ฟ้องรัฐบาลในข้อหาละเมิด(มาตรา420 ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์)ว่าจงใจให้พื้นที่นี้น้ำท่วมด้วยการปล่อยน้ำจำนวนมากเข้ามาได้หรือไม่"นางสาวนภาพรกล่าว


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ