ข่าว

"แก้ระบบเลือกตั้ง" ก้าวไกลหวังเพิ่มส.ส.ใต้จากความขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคก้าวไกล คาดหวังว่าผลจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แก้ระบบการเลือกตั้ง เพิ่มจำนวนส.ส.เขตอีก50 เขต ทำให้จะได้ ส.ส.ภาคใต้เพิ่มขึ้น

"แก้ระบบเลือกตั้ง" ก้าวไกลหวังเพิ่มส.ส.ใต้จากความขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล

 

ข่าวการแย่งชิง ส.ส.ภาคใต้ระหว่างพรรคพลังประชารัฐกับพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้พรรคก้าวไกลโดยนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ คาดหวังว่า พรรคก้าวไกล จะมีโอกาสในภาคใต้เพิ่มมากขึ้น ในการเลือกตั้งเมื่อครั้งที่ผ่านมา ไม่มีส.ส.เขตแม้แต่คนเดียวจากพื้นที่ภาคใต้ ระบบการเลือกตั้งแบบใหม่ ทำให้ส.ส.เขตในพื้นที่ ภาคใต้ เพิ่มขึ้นราว10 คน
 

ส.ส.เขตที่ เพิ่มขึ้นประมาณ 10 เขต ในพื้นที่ภาคใต้นี้ พรรคร่วมรัฐบาล มองเป็นโอกาสที่จะเพิ่มจำนวนส.ส. ให้พรรคตัวเองได้เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ที่เร่งทำงานอย่างหนักในพื้นที่ หลังจากพลาดท่า ให้พรรคพลังประชารัฐและพรรคภูมิใจไทยไปหลายเขตเลือกตั้ง ทั้งที่ภูเก็ต  ตรัง สงขลาหรือแม้กระทั่งนครศรีธรรมราช ที่พรรคประชาธิปัตย์ เคยจับจอง ชนิดไม่ยอมเปลี่ยนมือให้ใครในอดีต 
 

เป็นที่รู้กันว่า พรรคก้าวไกล ซึ่งตั้งขึ้นหลังยุบพรรคอนาคตใหม่ มีแนวทางปฏิรูปการเมือง แบบสุดโต่งฝั่งประชาธิปไตย เน้นการปฏิรูปทุกระบบ  จนถูกมองว่าสร้างผลกระทบ ไปทุกองคาภยพของสังคมไทย โดยเฉพาะการปฏิรูปสถาบันฯ ในขณะที่พื้นฐานการตัดสินใจเลือกผู้แทนจองคนปักษ์ใต้ ถูกประเมินว่ายังอยู่บนฐานความคิดอนุรักษ์นิยม แนวคิดปฏิรูปที่สำคัญ โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับสถาบัน ของพรรคก้าวไกล จึงยังไม่ประสบความสำเร็จ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-"การเมืองร้อน" โผครม.สะพัดรายวัน เงื่อนไขเปิดสมัยประชุมเดือนหน้า

-แค่ลุ้น "ปรับครม." พปชร.ก็ระส่ำ ทำส.ส.ปักษ์ใต้ อยู่ไม่เป็นสุข

-"ปรับครม." ส่อวุ่นบิ๊กป้อมคุมก.เกษตรฯดูงานแทนธรรมนัส

-ลุ้น "พลังประชารัฐ" จัดทัพเดือนตุลา เกมรักษาสถานภาพ

-แบ่งแยกแล้วปกครอง พรรคพลังประชารัฐ ยุทธศาสตร์ลงจากอำนาจของ "3ป"

logoline