ข่าว

เยาวชนขวางทาง "พล.อ.ประวิตร" ไม่ให้สักการะย่าโม หวิดปะทะกลุ่มเชียร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มเยาวชนโคราช รวมตัวขวางทางขึ้นลานย่าโม ชูป้ายขับไล่ "พล.อ.ประวิตร" หวิดเกิดการปะทะกับกลุ่มที่มาต้อนรับ ตำรวจขอร้องให้ออกไปก่อน หวั่นไม่ปลอดภัย สุดท้ายยอมถอย

 

 

1 ต.ค.64 ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีกลุ่มเยาวชน Korat Movement  จำนวน 20 คน มารวมตัวนั่งขวางทางบริเวณบันไดขึ้นลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี โดยได้คล้องแขนกันเพื่อขวางทางไม่ให้ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกฯ  สามารถขึ้นไปกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีได้ พร้อมกับมีการเขียนป้ายข้อความขับไล่ต่าง ๆ นานา อาทิ ออกไป, คืนอำนาจให้ท้องถิ่น, กินไม่อิ่มสักที เป็นต้น

 

 

ภายหลังจากที่ทราบกำหนดการณ์ว่า "พล.อ.ประวิตรฯ" จะเดินทางมากราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี  ช่วงเวลา 14.30 น. ก่อนที่จะเดินทางลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์น้ำที่อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา

 

 

นอกจากนี้ยังมีประชาชนประมาณ 10 คน มายืนถือป้ายต้อนรับ "พล.อ.ประวิตรฯ" อยู่ฝั่งใกล้เคียงกัน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าไปกันไว้ เพื่อไม่ให้เกิดการปะทะกันขึ้น

 

 

ทั้งนี้ช่วงที่กลุ่มเยาวชน “Korat Movement” นั่งขวางทางขึ้นลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา และทหารค่ายสุรนารี ซึ่งมารักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณนี้กว่า 150 นาย โดยมีเจ้าหน้าที่ประมาณ 20 นายเข้าไปเจรจรพูดคุยกับกลุ่มเยาวชน ให้ย้ายที่นั่งออกไปข้าง ๆ เพื่อไม่ให้ขวางทางเดินขึ้นลานอนุสารีย์ท้าวสุรนารี ซึ่งใช้เวลาเจรจาอยู่นานกว่า 15 นาที จึงยอมย้ายไปนั่งอยู่ข้างทางขึ้นแทน โดยไม่มีความรุนแรงแต่อย่างใด.
 

 
 

logoline