ข่าว

"สุโขทัย" ไม่มีฝนมา 2 วัน ระบายน้ำท่วมลดลงได้บ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำท่วม" พื้นที่ จ.สุโขทัย โดยทั่วไปเป็นไปในทางที่ดี เนื่องจากไม่มีฝนตกในเขตพื้นที่ มา 2 วันแล้ว อีกทั้งทางชลประทานก็ได้เร่งเปิดประตูระบายน้ำแม่น้ำยม ทางตอนใต้

ยังคงเป็นกำลังใจให้พี่น้องในพื้นที่น้ำท่วมของจังหวัด "สุโขทัย" ระดับน้ำลงลดเล็กน้อย และเชื่อว่าระดับน้ำจะระบายลดลงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ชาวบ้านกลับมาใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็ว ผู้สื่อข่าวรายงาน (30 ก.ย.64) บริเวณถนนสายบาส 101 ตั้งแต่เชิงสะพานโตโยต้า ฝั่งตะวันตก ไปจนถึงบริเวณสี่แยกคลองโพ แม้ระดับน้ำจะลดลงไปกว่า 20 เซนติเมตร แต่ยังมีน้ำท่วม พื้นที่เศรษฐกิจในบริเวณนี้ ไม่ว่าจะเป็นสถานีขนส่งสุโขทัย บริษัทจำหน่ายรถยนต์ ปั๊มน้ำมัน ร้านค้า และบ้านเรือน ยังคงได้รับความเดือด ต้องอาศัยเรือที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำมาบริการประชาชน เพื่อใช้เดินทางเข้าออกบ้าน เพื่อไปซื้ออาหารและน้ำดื่ม และออกไปทำธุระนอกบ้าน

"สุโขทัย" ไม่มีฝนมา 2 วัน ระบายน้ำท่วมลดลงได้บ้าง
 

ส่วนในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ฝั่งทิศตะวันตก ระดับน้ำลงเล็กน้อย ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำยังคงใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ต้องเดินลุยน้ำเข้าออกชุมชน รวมทั้งสัตว์เลี้ยงก็ต้องนำใส่เรือ ออกมาขับถ่ายด้านนอกที่ไม่มี "น้ำท่วม" สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่ตำบลบ้านกล้วย หลายหมู่บ้านยังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะหมู่ 2 และหมู่ที่ 5 หมู่ 6 พื้นที่ลุ่มต่ำประมาณ 1.50 เมตร กระแสน้ำยังไหลแรง 

"สุโขทัย" ไม่มีฝนมา 2 วัน ระบายน้ำท่วมลดลงได้บ้าง

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์โดยทั่วไปเป็นไปในทางที่ดี เนื่องจากไม่มีฝนตกในเขตพื้นที่ มา 2 วันแล้ว อีกทั้งทางชลประทานก็ได้เร่งเปิดประตูระบายน้ำแม่น้ำยม ทางตอนใต้ อำเภอเมืองสุโขทัย บริเวณประตูระบายน้ำบ้านยางซ้าย ระบายต่อเนื่อง ลง อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ลงสู่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก อีกทั้งเปิดประตูระบายน้ำบริเวณประตูระบายน้ำคูหาสุวรรณ เพื่อระบายน้ำจากคลองแม่รำพันลงสู่แม่น้ำยม ช่วงวัดคูหาสุวรรณ แต่ระดับน้ำทั้งสองที่ เริ่มมีระดับเท่ากัน ปริมาณน้ำที่ท่วมขังมีมากทำให้การระบายน้ำดูเหมือนลดลงเล็กน้อย คาดว่าระดับน้ำจะค่อยๆลดลงตามลำดับในอีกหนึ่งสัปดาห์

"สุโขทัย" ไม่มีฝนมา 2 วัน ระบายน้ำท่วมลดลงได้บ้าง

ภาพ/ข่าว ศรีสุดา ชัยวงศ์ศรีอรุณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุโขทัย

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ