ข่าว

บิ๊กลอต ตร.ปส.โชว์ผลงานจับ "ยาเสพติด" 6 คดี ยึดยาบ้ากว่า 12 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงผลการจับกุมขบวนการค้า "ยาเสพติด" รวม 6 คดี ยึดของยาบ้ากว่า 12 ล้านเม็ด กัญชา 850 กก. ได้ผู้ต้องหา 17 ราย

29 ก.ย.2564  ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) นำของกลางยาบ้า 12,180,000 บาท กัญชา 850 กก. น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 48,600 ขวด  แถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด รวม 6 คดี ได้ผู้ต้องหา 17 ราย  โดย พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ร่วมกับ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) 

 

บิ๊กลอต ตร.ปส.โชว์ผลงานจับ "ยาเสพติด"  6 คดี ยึดยาบ้ากว่า 12 ล้านเม็ด

 

 

โดยคดีแรก เมื่อวันที่ 24 ก.ย.จับกุม ผู้ต้องหา 4  ราย พร้อมของกลางยาบ้า 8 ล้านเม็ด รถยนต์ 3 คัน โดยผู้ต้องหาสารภาพว่าลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือเข้ามาพักไว้พื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ ก่อนถูกตำรวจ ปส.นำกำลังบุกจับ 

 

บิ๊กลอต ตร.ปส.โชว์ผลงานจับ "ยาเสพติด"  6 คดี ยึดยาบ้ากว่า 12 ล้านเม็ด

 

คดีที่ 2 ตำรวจจับกุมนายอนุพล ยมนา อายุ 35 ปี ชาวอุทัยธานี พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่งจำนวน 560 กิโลกรัม หลังขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จ.บึงกาฬ โดยใช้รถยนต์กระบะ   ต่อมาวันที่ 26 ก.ย.  เจ้าหน้าที่พบรถคันดังกล่าวขับมาตามเส้นทางถนนบึงกาฬ - หนองคาย จากนั้นเจ้าหน้าที่  สกัดได้บริเวณแยกไฟแดงค่ายบกหวาน ถนนอุดรธานี -หนองคาย จากการจรวจค้นพบกัญชาอัดแท่งจำนวน 560 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ท้ายกระบะ จึงได้ทำการตรวจยึดและจับกุมนายอนุพล ซึ่งเป็นคนขับ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

บิ๊กลอต ตร.ปส.โชว์ผลงานจับ "ยาเสพติด"  6 คดี ยึดยาบ้ากว่า 12 ล้านเม็ด

 

คดีที่ 3 นายก้องไพร แสงเมือง  อายุ 24 ปี ถูกตำรวจับกุมได้ พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 290 กิโลกรัม หลังสายลับแจ้งว่ามีผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อไปส่งในพื้นที่เป้าหมายกรุงเทพมหานคร   โดยใช้รถกระบะ ตำรวจจึงวางกำลังจับกุม พบรถที่ใช้ก่อเหตุ อยู่ในพื้นที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จึงทำการสกัดและขอตรวจค้น พบกัญชา จำนวน 290 แท่ง ที่ท้ายรถโดยมีผ้าใยคลุมปกปิดไว้ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดและควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.2 ดำเนินคดี
 

 

คดีที่ 4  ผู้ต้องหาทั้งชาวไทย และกัมพูชา รวม 8 คน พร้อมกลางยาบ้า 4 ล้านเม็ด รถยนต์ 4 คัน  ถูกจับกุมได้ในพื้นที่ จ.นครพนม  สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหารวม 3 คน พร้อมของกลาง 4 ล้านเม็ด  ในพื้นที่จ.นครพนม  และจากการสืบสวนยังพบผู้ร่วมขบวนการที่ยังไม่ถูกจับกุมซึ่งมีหมายจับในครั้งก่อน จะทำการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดน จ.บึงกาฬ ส่งลูกค้าตอนใน จึงทำการสืบสวนติดตามจนสามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้พร้อมของกลาง

บิ๊กลอต ตร.ปส.โชว์ผลงานจับ "ยาเสพติด"  6 คดี ยึดยาบ้ากว่า 12 ล้านเม็ด

 

คดีที่ 5 ตำรวจจับกุม 2 ผู้ต้องหา ชาวจ.นราธิวาส พร้อมของกลางน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 48,600 ขวด  รถยนต์กระบะ 2 คัน ได้ที่ด่านตรวจความมั่นคงทุ่งสวรรค์ อ.ละแม จ.ชุมพร   โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้นับการว่าจ้างให้ขนน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามาจาก อ.หาดใหญ่ เพื่อส่งให้ลูกค้าใน จ.เพชบุรี โดยได้ค่าจ้างขนคนละ 10,000 บาท   

 

และ คดีสุดท้ายตำรวจ บก.ปส.4 จับกุมนายสุไหลหมาน หมันหมาด อายุ 42 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 180,000 เม็ด ก่อนหน้าการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากวาบลับว่านายสุไหลหมาน ซึ่งมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่บ้านหนองธง ม.6 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง จึงทำการสืบสวนจนสามารถจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

ด่วน "เรือล่ม" กลางแม่น้ำเจ้าพระยา วัดพนัญเชิง สูญหาย 1 ราย

แม่เลี้ยง "พิยดา" แฉแหลก ซัดครอบครัวแฟนลูกสาว โกงเด็ก ม.2 จนเส้นเลือดสมองแตก

"ตร.ไซเบอร์" ค้นที่พัก "พิยดา" Phonebymint หาหลักฐานหลอกขายของออนไลน์

"วัคซีนเข็ม 3" หมอแนะคนจอง "Moderna" อย่ารอ รีบฉีด "AstraZeneca" ด่วน

หน่วยทหารพัฒนา สั่งระดมกำลัง "สร้างสะพาน" ช่วยชาวบ้าน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ