ข่าว

"อัจฉริยะ" เข้าร้อง ปปป. ให้เอาผิด เจ้าหน้าที่ "DSI" ทุจริตต่อหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" เข้าร้อง ปปป. ให้เอาผิด เจ้าหน้าที่ "DSI" ทุจริตต่อหน้าที่ ในคดีรถหรูจดประกอบ ลักลอบปล่อยอายัดรถผิดกฎหมาย

วันนี้ (27 ก.ย.64) เวลา 14.00 น.ที่ บก.ปปป.(กองบังคับการป้องกันและปราบปรามทุจริต) ศูนย์ราชการอาคารบี แจ้งวัฒนะ นาย "อัจฉริยะ" เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐาน2 แฟ้ม จำนวน 1,200 แผ่น เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันและปราบปรามทุจริต หรือ ปปป. เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายมเหสักข์ พันธ์สง่า ผอ.กองปฎิบัติการพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ "DSI"  พร้อมพวก   ซึ่งรับผิดชอบคดีรถหรูจดประกอบ หลังตรวจพบพฤติกรรมทุจริต แอบลักลอบปล่อยอายัดรถผิดกฎหมายที่ยึดไว้และดึงสำนวนคดีออก ทำให้ไม่ต้องถูกดำเนินคดี เบื้องต้นพบ รถหรูจากประเทศอิตาลีและอังกฤษ รวมกว่า 20 คัน ที่ถูกปล่อยไปและมี3 บริษัท นำเข้ารถหรูรายใหญ่ของประเทศ ที่ไม่ต้องถูกดำเนินคดี 

นาย "อัจฉริยะ"  ว่า รถที่ถูกแอบปล่อยออกไปเป็นรถที่ผิดกฎหมายแน่นอน  มีหลักฐานเป็นหนังสือยืนยันจากหน่วยงานจากต่างประเทศ ว่ารถดังกล่าวเป็นรถที่ถูกขโมยมาก่อนนำมาขายในประเทศไทย ซึ่งทาง "DSI" ก็เคยแถลงข่าวยืนยันว่ารถเหล่านี้ถูกขโมยมาเช่นกัน แต่หลังจากข่าวเงียบลง ก็มีการแอบปล่อยรถดังกล่าว ปล่อยอานัดรถและช่วยเหลือผู้ต้องหา ซึ่ง 1 ใน 3 บริษัทที่ถูกดำเนินคดี เป็นของเจ้าของโชรูม รถหรูอันดับต้นๆของประเทศไทย ที่เคยถูก "DSI" เรียกมาสอบปากคำ ซึ่งสุดท้ายก็ไม่มีการดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว

อ่านข่าวที่สนใจ

 

ดังนั้น  วันนี้จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเข้าร้องทุกข์ โดยมีรายชื่อ พยาน 5 ปาก ทั้ง เจ้าหน้าที่ "DSI" ที่เคยทำคดีนี้ ทั้ง อัยการฝ่ายคดีพิเศษ , เจ้าหน้าที่สถานทูต และตัวแทนเจ้าหน้าที่ต่างประเทศที่ร่วมตรวจสอบรถ ซึ่งจะช่วยยืนยันพฤติกรรมการทุจริตของคณะกรรมการชุดนี้ รวมถึง เอาผิดกับอธิบดี "DSI" ที่ดำรงตำแหน่งช่วงที่เกิดคดีรถหรูจนถึงอธิบดีคนปัจจุบัน 

ด้าน พ.ต.ต.อาคม จำปามูล สว.(สอบสวน) บก.ปปป.เป็นผู้รับเรื่องระบุว่า หลังจากตรวจสอบและรวบรวมสำนวนส่ง ปปช. ภายใน 30 วัน ส่วนสำนวนคดีที่นายอัจฉริยะ นำผู้เสียหายมาร้อง ปปป.ว่าถูกยึดอานัดรถหรูนานกว่า 9 ปี สำนวนดังกล่าวก็ได้ส่งให้ ปปช.พิจารณาเรียบร้อยแล้ว

logoline