คอลัมนิสต์

อย่าให้ "กล้องวงจรปิด" มีไว้จับ(ภาพ)คนจน เมื่อคน "ดัง-รวย" ทำกล้องเสีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปรบมือให้ "บิ๊กปั๊ด" กับ "โครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน4.0" คาดใช้ครอบคลุมทั่วประเทศสถิติอาชญากรรมลดแน่นอีก ฝากเตือนเทคโนโลยีจะล้ำยุคแค่ไหนสุดท้ายมนุษย์เป็นคนสั่งการระวังอย่าให้บางคดีมีเม็ดเงิน-หรืออำนาจบางอย่างมาทำกล้องเสียจนนำไปสู่ความยุติธรรมที่บิดเบี้ยว

-นับเป็นเรื่องดีอย่างยิ่งสำหรับ "โครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0" ของพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ที่เปิดโครงการฯนำร่อง 15 สถานีตำรวจ ก่อนขยายไปทั่วทุกจังหวัดทั่วประเทศ เนื่องจากปัจจุบันการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ นับว่าเป็นประโยชน์มากสำหรับงานป้องกันปราบปรามของตำรวจ!! โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดกลายเป็นพระเอกในยุค 5 G เนื่องจากมันสามารถบันทึกหลักฐานสำคัญ ๆของเหตุการณ์หรือคดีต่าง ๆไว้ได้อย่างชัดเจนจนบางครั้งนำไปสู่การจับกุมดำเนินคดี...หลายคดีปิดฉากลงได้ก็เพราะหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เชื่อไม่เชื่อไม่รู้ที่แน่ ๆไม่ว่าโจรหรือตำรวจนอกรีตเองต่างก็ผวากันมาแล้วกับอิทธิฤทธิ์ของมัน!!!

อย่าให้ "กล้องวงจรปิด" มีไว้จับ(ภาพ)คนจน เมื่อคน "ดัง-รวย" ทำกล้องเสีย

 

-เชื่อว่าหากโครงการฯดังกล่าวครอบคลุมทั่วประเทศ สถิติการก่อเหตุอาชญากรรมคงลดลงแน่นอน เพราะคนที่ก่อเหตุเองต้องคิดทบทวนก่อนทำอะไรลงไป เพราะไม่ใช่แค่ตัวเองรู้-ตัวเองเห็นอีกต่อไปแล้ว...กล้องมันก็เห็นด้วยนะครับ...สำหรับพวกแผนสูงสวมชุดอำพรางใบหน้า-ใช้รถทะเบียนปลอมเพื่อหลบหนี คิดผิดเพราะเส้นทางแต่ละแห่งจะถูกบันทึกไว้ทั้งหมด ก่อนนำมาประมวลผล...บอกได้เลยรอดยาก!!!

อย่าให้ "กล้องวงจรปิด" มีไว้จับ(ภาพ)คนจน เมื่อคน "ดัง-รวย" ทำกล้องเสีย อย่าให้ "กล้องวงจรปิด" มีไว้จับ(ภาพ)คนจน เมื่อคน "ดัง-รวย" ทำกล้องเสีย

-ส่วนตัวชื่นชมกับสิ่งดีๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในบ้านเมืองนี้ เห็นในต่างประเทศเขาใช้กันได้ผลดีมาก แต่...ที่นี่ประเทศไทย "เหยี่ยวขาว" ฝากสะกิดเตือนหน่อย ไม่ว่าเครื่องมือจะล้ำยุคทันสมัยแค่ไหน สุดท้ายหนีไม่พ้นมนุษย์เป็นคนสั่งการ บางคดี-บางเหตุการณ์(คนดัง-คนรวยทำผิด)ระวังอย่าให้เม็ดเงิน-หรืออำนาจบางอย่างมาทำกล้องเสียนะครับ...

อย่าให้ "กล้องวงจรปิด" มีไว้จับ(ภาพ)คนจน เมื่อคน "ดัง-รวย" ทำกล้องเสีย

-ในเมื่อความยุติธรรมกำลังมาถึงอุตส่าห์มีกล้องช่วยแล้วอย่าให้ความยุติธรรมบิดเบี้ยวด้วยก็แล้วกัน ได้ยินมาตลอดกับคำกล่าวอ้างว่า "คุกมีไว้ขังคนจน" อย่าให้เกิดประเด็นดราม่า "กล้องมีไว้จับ(ภาพ)คนจน"ล่ะ...อีกเรื่องคงจะไม่ได้ยินข่าวชาวบ้าน(เจ้าทุกข์)ถูกเจ้าหน้าที่ไล่ให้ไปหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดเองอีกแล้วนะ!!!

 

เรื่อง...เหยี่ยวขาว 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ