ข่าว

ประมวลเชื่อ "ยุบสภา" เลือกตั้งต้นปีหน้า หลัง บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม ลงพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประมวล เชื่อ "ยุบสภา" ปลายปีเลือกตั้งต้นปีหน้าหลัง นายกฯ- พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่หาเสียงให้ ส.ส.พปชร. ย้ำเพื่อแผ่นดินพร้อมลุยเลือกตั้ง ไม่เกี่ยงใช้กติกาไหน ขอเพียงกกต.ทำหน้าที่เป็นกลาง สุจริต โปร่งใสก็พอ

 

 

วันที่ 21 กันยายน นายประมวล เอมเปีย หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ถี่ขึ้นว่า จากประสบการณ์การเมือง ก็พอได้กลิ่น "ยุบสภา" เนื่องจากความไม่เป็นเอกภาพของพรรครัฐบาล

 

 

และปัญหาความแตกแยกในพรรคพปชร.เอง นายกฯคงทราบดีว่า อาจจะมีการเอาคืนของส.ส.สาย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี จึงลงพื้นที่ถี่ขึ้น เพราะไม่มั่นใจว่าอาจจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้นได้

 

 

ที่ผมทราบมาคือ รัฐบาลจะออก พ.ร.ก.กู้เงินอีก1 ล้านล้าน ซึ่งเป็นอำนาจฝ่ายบริหารสามารถทำได้ แต่เมื่อออก พ.ร.ก.แล้ว ต้องนำร่างพ.ร.ก.นั้นเสนอให้สภารับรองภายใน30 วัน ตรงนี้แหละน่าห่วงว่า ส.ส.พปชร.จะโหวตหนุนหรือไม่ หาก พ.ร.ก.ถูกคว่ำในสภา นายกฯต้องลาออกหรือ "ยุบสภา" มีทางเลือกแค่สองทางเท่านั้น

 

 

นายประมวล กล่าวอีกว่า ฉะนั้นจากความแตกแยกในรัฐบาลและในพรรค พปชร. จึงทำให้สถานการณ์ไม่แน่นอน หากกฎหมายการเงินถูกคว่ำในเดือนพ.ย.หรือธ.ค.นายกฯก็ต้อง "ยุบสภา" แล้วให้มีการเลือกตั้งไม่เกิน 60 วันและไม่น้อยกว่า45 วัน

 

 

พรรคเพื่อแผ่นดินเราเป็นพรรคเล็กที่อาสามารับใช้พี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะใช้กติกาเลือกตั้งแบบไหนทั้งบัตรใบเดียวหรือสองใบเราพร้อมสู้ทุกสนาม ขอเพียงอย่างเดียวกลไกรัฐ และกกต.ให้ทำหน้าที่เป็นกลาง ยุติธรรม สุจริตโปร่งใสเท่านั้นก็พอ นายประมวลกล่าวในที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ