ข่าว

"กรมบังคับคดี" นัดไกล่เกลี่ยครูเทศบาลค้ำประกันรถให้เพื่อน แล้วถูกยึดบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมบังคับคดี นัดไกล่เกลี่ยคดี "ครูเทศบาล-ไฟแนนซ์" กรณีค้ำประกันรถกระบะให้เพื่อน 1.2 ล้านบาท แต่กลับถูกยึดบ้านและที่ดินขายทอดตลาด

นางอรัญญา ทองน้ำตะโก อธิบดีกรมบังคับคดี ระบุถึงกรณี นางสุนิดา กันตะภาค อายุ 59 ปี ครูโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เดินทางมาร้องขอความช่วยเหลือ ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุบลราชธานี หลังจากไปค้ำประกันรถยนต์กระบะ มูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท ให้กับเพื่อนร่วมงาน ด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจกัน แล้วถูกบริษัทไฟแนนซ์ฟ้องร้อง โดนยึดบ้านพร้อมที่ดินประกาศขายทอดตลาดวันที่ 7 ตุลาคม 2564 ว่า กรณีดังกล่าวเป็นการบังคับคดีตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดอุบลราชธานี คดีหมายเลขแดงที่ ผบ.1043/2563 ระหว่าง ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) โจทก์ นางปทิตตา สุวรรณพงษ์ ที่ 1 นายสำเนียง สุวรรณพงษ์ ที่ 2 และนางสุนิดา กันตะภาค ที่ 3 จำเลย

โดยโจทก์ขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดี ยึดบ้านและที่ดินโฉนดเลขที่ 8782 ต.พังเคน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี มีชื่อนางสุนิดา กันตะภาค ผู้ถือกรรมสิทธิ์ ในฐานะเป็นผู้ค้ำประกันหนี้เช่าซื้อรถ เพื่อนำออกขายทอดตลาดชำระหนี้ให้โจทก์ ซึ่งกรมบังคับคดีได้ช่วยจัดให้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทระหว่างนางสุนิดากับโจทก์ไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่เนื่องจากยังไม่สามารถตกลงกันได้ในขณะนั้น ทำให้การบังคับคดีต้องเข้าสู่การขายทอดตลาด อย่างไรก็ดีกรณีดังกล่าวก็ยังสามารถเข้าสู่การไกล่เกลี่ยกันได้ และกรมบังคับคดีก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้มอบหมายให้นายภักพงษ์ ขุราษี ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่ให้คำแนะนำในการช่วยประสานนัดทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดีอีกในวันที่ 5 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 นาฬิกา ณ สำนักงานบังคับคดีจังหวัดอุบลราชธานี

ทั้งนี้ กรมบังคับคดีให้ความสำคัญกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดีมาโดยตลอด ซึ่งขณะนี้กรมบังคับคดีได้จัดโครงการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ที่กำลังประสบปัญหาหนี้สินในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการไกล่เกลี่ยฯ สามารถยื่นคำร้องขอไกล่เกลี่ยข้อพิพาทผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ทางเว็บไซต์กรมบังคับคดี www.led.go.th และสามารถขอไกล่เกลี่ยข้อพิพาทออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Session Call สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท กรมบังคับคดี โทรศัพท์หมายเลข 0 2881 4840, 0 2887 5072 หรือ สายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 และสำนักงานบังคับคดีจังหวัด/สาขาทั่วประเทศ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ