ข่าว

รวบแก๊ง "ตัดสายไฟ" จอมแสบ ตระเวนขโมยทองแดง ทั่วภูเก็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ บุกรวบหนุ่มวัย27 สมาชิกแก๊งขโมย "ตัดสายไฟ" สอบสวนรับสารภาพ ร่วมกับพรรคพวก ตระเวนก่อเหตุทั่วจังหวัดภูเก็ต

วันที่ 21 กันยายน 2564 พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. ได้สั่งการให้ชุดจับกุม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต เข้าจับกุมนาย นายจตุรงค์ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี แก๊งขโมย "ตัดสายไฟ" ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดภูเก็ต โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

 

รวบแก๊ง "ตัดสายไฟ" จอมแสบ ตระเวนขโมยทองแดง ทั่วภูเก็ต

 

ทั้งนี้ สำหรับการจับกุมดังกล่าว  สืบเนื่องจากในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพก่อเหตุขโมย "ตัดสายไฟ" ทองแดง เพื่อนำไปขายต่อกว่า 30 จุด ทั่วทั้งเกาะภูเก็ต เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง ซึ่งมีผู้เสียหายหลายราย ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ตามสถานีตำรวจต่างๆ ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต

 

นอกจากนี้ทางบริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเเห่งหนึ่ง ยังได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต ว่า มีคนร้ายร่วมกันลักลอบ ตัดสายส่งสัญญาณโทรศัพท์ (สายเคเบิ้ลทองแดง) และ "ตัดสายไฟไปจำนวน 184 เมตร มูลค่าความเสียหายทั้งสิ้นกว่า 147,400 บาท โดยเหตุเกิดที่ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2564

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต จึงได้ทำการสืบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมออกหมายจับนายจตุรงค์ โดยพบว่าผู้ต้องหา "ตัดสายไฟได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่จังหวัดพังงา จึงเข้าจับกุมที่บ้านพัก ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยได้ร่วมกับเพื่อนร่วมแก๊ง ทำการ "ตัดสายไฟแล้วนำไปเผาเอาแต่ทองแดง เพื่อนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า โดยได้ค่าส่วนแบ่งครั้งละ 4,000- 5,000 บาท

 

ทั้งนี้ในส่วนผู้ร่วมขบวนการ และผู้ร่วมก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งทำการสืบสวนสอบสวน และทำการขยายผล เพื่อทำการจับกุมผู้ก่อเหตุ "ตัดสายไฟที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ