ข่าว

กุนซือ"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ยิ้ม ชบาแก้ว ประเดิมสวย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" มิโยะ โอกาโมโตะ จากญี่ปุ่น ซึ่งประเดิมคุมทัพแข้งหญิง ลงเล่นรายการแรก กับฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ปาเลสไตน์พอใจ ทีมสตาร์ทเกมแรก ได้ดี อัดมาเลเซีย 4-0

มิโยะ โอกาโมโตะ  สัญชาติญี่ปุ่น หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า  การทำผลงานนัดแรก ของ "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย"    ด้วยการเอาชนะมาเลเซีย 4-0     ในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก แข่งกันที่ ประเทศปาเลสไตน์  ถือว่า เป็นการเริ่มต้นที่ดี  ทั้งต่อตัวเอง ที่เข้ามารับงานคุมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย   และการลงเล่นเป็นเกมแรกของทีมชาติ    ทุกคนทำได้ดีกับเกมแรกของทัวร์นาเมนต์นี้

 

"พอใจที่เกมแรกในการคุมทีมเริ่มต้นด้วยการชนะ  มีความสุขที่สามารถเอาชนะมาเลเซียได้  เราจะทำงานให้หนักยิ่งขึ้น เพื่อเอาชนะในเกมต่อๆไป    ที่ผ่านมามันเป็นเกมที่ค่อนข้างยาก เพราะเราไม่มีเกมการแข่งขันในระดับนานาชาติ หรือ อุ่นเครื่องเลย  เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เราเตรียมทีมตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา กระทั่งเข้าสู่การแข่งขันในที่สุด"   เฮดโค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยระบุ

 

 

ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กัปตัน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  กล่าวว่า  ภาพรวมในเกมแรก    การเล่นของ " ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ยังติดขัด เป็นเพราะห่างเกมมานาน     การที่เอาชนะ มาเลเซีย 4-0  ในเกมแรกของฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก  จะสร้างความมั่นใจให้กับทุกคนมากยิ่งขึ้น

 

"ถือเป็นเกมที่ยากเพราะเราไม่ได้เจอกับเขามานานเหมือนกัน   ถ้าเราไม่แม่นยำพอ เราคงเจาะเขาไม่ได้   แต่เราก็ยังมีข้อผิดพลาดพอสมควร  การเล่นเกมนี้ก็ถือว่ากดดันพอสมควร    ไม่ได้เจอเกมใหญ่แบบนี้มานานมาก ก็ถือว่าเราผ่านไปได้ด้วยดี เล่นได้ตามแท็คติกโค้ชแต่ก็ยังมีข้อผิดพลาด ต้องกลับไปแก้ไขในเกมต่อไป" 

 

ศิลาวรรณ  กล่าวว่า   เกมต่อไป   ของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  คือ พบกับปาเลสไตน์   ชาติเจ้าภาพ  ต้องเอาชนะให้ได้ เพราะเป้าหมายทีมชาติไทย คือการชนะทั้งสองเกม การเตรียมทีมหลังจากนี้ก็ต้องพยายามลดข้อผิดพลาดต่างๆ  ให้ลดลง

กุนซือ"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ยิ้ม ชบาแก้ว ประเดิมสวย มิโยะ โอกาโมโตะ  หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

 

 

 

กุนซือ"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ยิ้ม ชบาแก้ว ประเดิมสวย

 

กุนซือ"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ยิ้ม ชบาแก้ว ประเดิมสวย

 

กุนซือ"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ยิ้ม ชบาแก้ว ประเดิมสวย ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  ทำผลงานเอาชนะมาเลเซีย 4-0  ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก แข่งกันที่ ประเทศปาเลสไตน์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ