ข่าว

ชี้แจงแล้ว "รถตู้ตำรวจ" ขอหมั้นสาว ที่แท้เป็นแค่สวัสดิการ ใช้แทบทุกภารกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชี้แจงแล้ว "รถตู้ตำรวจ" ขอหมั้นสาว โถที่แท้เป็นแค่สวัสดิการ ใช้ในทุกภารกิจ ทั้งขนผู้ต้องหา ชาวบ้านป่วย งานศพ งานบวช งานแต่ง

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปภาพ และข้อความ ถึงความเหมาะสม การนำ "รถตู้ตำรวจ" ไปเที่ยวทะเลชายหาด อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  จนทำให้มีการตั้งกรรมการสอบสวนไปแล้วนั้น ล่าสุดได้มีการแชร์ภาพการนำ "รถตู้ตำรวจ"  ไปใช้ในการขอหมั้นสาว ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยรถตู้คันดังกล่าวมีข้อความเขียนไว้ข้างรถว่า สภ.ละแม จ.ชุมพร 
   

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าว ซึ่งได้ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยผู้ที่นำรถตู้คันดังกล่าวไปใช้เป็นเจ้าหน้าที่สังกัดตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งได้มีการนำ "รถตู้ตำรวจส่วนกลางของที่ทำงานบิดา เดินทางไปสู่ขอฝ่ายหญิงในพื้นที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี ซึ่งเมื่อภาพดังกล่าว ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ประชาชนทั่วไปต่างตั้งคำถาม ถึงการใช้อภิสิทธินำรถราชการมาใช้ส่วนตัว

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ จึงได้ติดต่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น ไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฎิบัติงาน จังหวัดชุมพร โดยมีการชี้แจงรายละเอียดว่า เรื่องนี้อยากจะทำความเข้าใจให้สังคมได้รับทราบว่า จากรายงานที่ได้รับมานั้น ทราบว่า ได้มีการขออนุญาตในการขอใช้ "รถตู้ตำรวจอย่างถูกต้อง และผู้ที่ขอใช้รถ ก็ออกค่าใช้จ่ายในเรื่องของน้ำมันด้วยตัวเอง ซึ่งปกติแล้ว รถตู้ที่ใช้ก็จะเป็นรถเช่า และหากว่างจากภารกิจ ก็จะไปสนับสนุนงานสวัสดิการของกำลังพล 

 

เมื่อ "รถตู้ตำรวจว่างเว้นจากการปฎิบัติหน้าที่ หรือไม่มีภารกิจ ก็จะถูกนำไปสนับสนุนด้านสวัสดิการ หรือใช้ในการช่วยเหลือประชาชน ไม่ว่าจะนำผู้ป่วยต่างๆ ไปส่งโรงพยาบาล หรือนำผู้ป่วยกลับบ้าน และหากข้าราชการรายใด ต้องการใช้รถ ทั้งงานศพ งานบวช งานแต่ง ก็จะต้องขออนุญาต ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของการใช้ "รถตู้ตำรวจ" ในส่วนนี้ก็จะต้องออกค่าน้ำมันเอง

 

ดังนั้น จึงขอทำความเข้าใจในส่วนนี้ด้วยว่า "รถตู้ตำรวจที่เช่ามานั้น มีภารกิจการใช้งานสารพัดประโยชน์ โดยเฉพาะการเข้าไปมีส่วนร่วม หรือช่วยเหลือภาคประชาชน

 

  เด้งแล้ว “ดาบตำรวจ” จอมแทะโลมนักข่าวสาว

 

"กระท่อม" โกอินเตอร์ รมว.ยุติธรรม จัดทัพพืชเศรษฐกิจ ลุยตลาด ยุโรป-อเมริกา

 

logoline