เด่นโซเชียล

ต.ค.นี้ อินโดนีเซีย เตรียม "เปิดเกาะบาหลี" รับ นทท. ประเทศกลุ่มเสี่ยงต่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงกิจการทะเลและการลงทุนของอินโดนีเซีย เผย ต.ค. นี้ เตรียม "เปิดเกาะบาหลี" เตรียมรับ "นักท่องเที่ยวต่างชาติ" จากประเทศกลุ่มเสี่ยงต่ำ หลังควบคุมการะบาดได้ดี

เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลCOVID-19 โพสต์ข้อความ ระบุว่า สำนักข่าว Straits Times รายงานเมื่อ 17 ก.ย.64 ว่า นายลูฮัท บินซาร์ ปันด์จัยตัน รมว.กระทรวงกิจการทะเลและการลงทุนของอินโดนีเซียระบุว่า เกาะบาหลีเตรียมความพร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากประเทศกลุ่มเสี่ยงต่ำ ได้แก่ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และนิวซีแลนด์ ในเดือน ต.ค.64 เนื่องจากอินโดนีเซีย ควบคุมการแพร่ระบาดได้และมีจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ลดลง อย่างไรก็ดี นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามมาตรการกักตัว และเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ เกาะบาหลีเลื่อนแผนเปิดรับนักท่องเที่ยวจาก ก.ค.64 เนื่องจากเผชิญการแพร่ระบาดของ COVID-19 สายพันธุ์เดลตา ขณะที่ประชาชนในเกาะบาหลีได้รับวัคซีนป้องกัน COVID-19 เข็มที่ 1 ร้อยละ 96 นอกจากนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อในอินโดนีเซียลดลงต่ำสุดจำนวน 3,779 ราย เมื่อ 12 ก.ย.64 จากจำนวนมากกว่า 56,000 ราย เมื่อ 15 ก.ค.64

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ที่ผ่านมา อินโดนีเซียสามารถควบคุมการระบาดของโควิด-19 ได้ในระดับที่น่าพอใจ โดยเฉพาะบาหลีที่ปัจจุบันมีประชากรได้รับวัคซีนไปแล้วกว่า 700,000 ราย โดยเรากำลังเร่งฉีดวัคซีนให้ประชากรอีกราว 3 ล้านคนหรือ 70% ของจำนวนประชากรบนเกาะบาหลีทั้งหมด 4.4 ล้านคน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ภายในระยะเวลาที่เหลือก่อนการเปิดเกาะอีกครั้ง

นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวใน 3 เกาะสำคัญนำร่อง บาหลี บาตัม และบินตัน ต้องมีเอกสารรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งก่อนและหลังการเดินทาง รวมถึงการกำหนดให้นักท่องเที่ยวใช้แอปพลิเคชัน Telusur ติดตามตัวและเพื่อตรวจสอบหาเชื้อเพิ่มเติมหากจำเป็น นักท่องเที่ยวทุกคนต้องปฎิบัติตามมาตรการด้านสุขภาพอย่างเข้มงวด

ต.ค.นี้ อินโดนีเซีย เตรียม "เปิดเกาะบาหลี" รับ นทท. ประเทศกลุ่มเสี่ยงต่ำ

 

 

 

ที่มา: ศูนย์ข้อมูลCOVID-19

logoline