ข่าว

ตำรวจเรียก "แก๊งทรชน" ก่อเหตุ "ลวงเด็ก 13 ปี" รับทราบข้อหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อ-สร้าง-สาร ตำรวจภูธรภาค 3 ชี้แจงคดีแม่ "เด็กหญิงวัย 13 ปี" ร้องสื่อบุตรสาวถูก "10 ทรชน" รุมโทรม 3 วัน ยืนยันรับคำร้องตามกฎหมาย พร้อมเรียก "3 ผู้ก่อเหตุ" เข้ารับทราบข้อหาแล้ว

จากกรณีแม่ของเด็กหญิงวัย 13 ปี ร้องสื่อว่าบุตรสาวถูกชายจำนวน 10 คน รุมโทรม 3 วัน มีอายุตั้งแต่ 13-50  ปี พร้อมโดนข่มขู่ซ้ำ ก่อนเดินทางเข้าแจ้งความ พร้อมอ้างว่าตำรวจติดต่อให้ไกล่เกลี่ยยอมความนั้น 

สื่อ-สร้าง-สาร ตำรวจภูธรภาค 3 ขอชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 64 เวลาประมาณ 12.00  น. น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ชาวบ้าน อ.ท่าตูม จว.สุรินทร์ พร้อมลูกสาวอายุ 13 ปี มาพบพนักงานสอบสวน สภ.พลับพลาชัย แจ้งความร้องทุกข์ว่า เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 64 เวลาประมาณ 20.00 น. ได้มี ด.ช.เดช (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี วันรุ่นบ้านใกล้เคียงคบหาเป็นแฟนกันกับบุตรสาวขับขี่รถจักรยานยนต์พากันไปเที่ยวเล่นที่หนองน้ำทิศตะวันออกของหมู่บ้านป่าชัน และพบกับเพื่อนจึงได้ร่วมดื่มสุราด้วยกัน ก่อนที่ ด.ช.เดชฯ ได้พา ด.ญ.วัย 13 ปี ไปร่วมหลับนอน ต่อมาเด็กกลุ่มที่ร่วมดื่มด้วยได้พากันมากระทำอนาจารและกระทำชำเราฯ ต่อนั้น

 

หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ต.วิสันต์ ชาญศรี สว.(สอบสวน) สภ.พลับพลาชัย ได้ลงบันทึกประจำวัน รับคำร้องทุกข์ไว้ตามระเบียบ พร้อมสอบสวนปากคำ น.ส.เอ (นามสมมุติ) ตามกฎหมายไว้ และได้สอบถาม ด.ญ.วัย 13 ปี ทำบันทึกไว้เบื้องต้นแล้ว ก่อนที่จะสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพตามกฎหมาย ส่งตัว ด.ญ.วัย 13 ปี ไปให้แพทย์ตรวจร่างกาย เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ และถ่ายภาพไว้ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนออกสืบสวนติดตามตัวผู้ที่กระทำความผิดที่ร่วมกันก่อเหตุครั้งนี้ 

เบื้องต้นทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว รวมทั้งสิ้น 4 คนและวันนี้ (18ก.ย. 64) ได้เรียกตัวนายเดชฯ กับพวก รวม 3 คน มารับทราบข้อกล่าวหาว่า "ร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกิน 15ปี ไปเสียจากบิดามารดาเพื่อการอนาจารและร่วมกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ในลักษณะโทรมหญิง" และยังคงเหลืออีก 1 คน ซึ่งจะได้เรียกตัวมาทราบข้อกล่าวหาต่อ จากนั้นพนักงานสอบสวนจะได้นำตัวนายเดชฯกับพวกไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดบุรีรัมย์เพื่อตรวจสอบการจับกุมต่อไป 

 

ส่วนเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายบรรเทาผลร้ายต่างๆ ทราบจากทางผู้ปกครองของทั้งคู่กรณีว่าได้มีการติดต่อขอเจรากันเอง ซึ่งพนักงานสอบสวนไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวในการเจรจาตกลงชดใช้ค่าเสียหายกันระหว่างคู่กรณีแต่อย่างใด คดีนี้คาดว่าจะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานให้แล้วเสร็จและสรุปสำนวนการสอบสวนเสนอพนักงานอัยการได้ภายในไม่เกิน 1 เดือน

logoline