ข่าว

"กองปราบ" รวบสาวแสบลวงเหยื่อลงทุน "แพ็คสินค้า" กลับโดนเบี้ยวค่าแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯ แอดมินสาว ประกาศจ้าง "แพ็คสินค้า" กิ๊ฟช็อป แต่ต้องโอนเงินลงทุนทำงาน แลกรายได้ สุดท้่ายเบี้ยวค่าแรง พบประวัติก่อเหตุลักษณะเดียวหลายท้องที่ เจ้าตัวอ้างไม่ได้โกงแต่ติดปัญหาโควิด-19

18 ก.ย. 2564  ตำรวจ กก.2 กองปราบปราม ร่วมกับ ตำรวจ สภ.จักราช และ สภ.คูคต จับกุม น.ส.สิตา  (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหา ฉ้อโกง หลังมีผู้เสียหาย ถูก น.ส.สิตา ลงประกาศผ่านกลุ่มหางาน หารายได้เสริม รับคนงานบรรจุลูกปัด ยางรัดผมใส่ถุง แต่ต้องจ่ายเงินค่าสมัครเป็นการสั่งซื้องานไปทำที่บ้าน พร้อมมีโปรโมชั่นเพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจ 

 

กองปราบจับสาวแสบเบี้ยวเงินค่าแพ็คกิ๊ฟช้อป

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ


โดยในช่วงแรก ผู้เสียหายสั่งงานมาทำด้วยเงินจำนวนไม่มาก เมื่อส่งงานกลับไปให้ผู้ต้องหา ผู้ต้องหาก็ได้ให้เงินค่างานเป็นเงินประมาณ 20,000 บาท ภายหลังเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ ลงทุนสั่งงานมาทำมากขึ้น ผู้เสียหายกลับไม่ได้รับเงินค่าทำงานคืน คิดมูลค่าเป็นเงิน 60,420 บาท ผู้เสียหายเชื่อว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.คูคต เหตุเกิดช่วงเดือน กันยายน ปีที่แล้ว

 

กองปราบจับสาวแสบเบี้ยวเงินค่าแพ็คกิ๊ฟช้อป

 

จากการตรวจสอบ พบว่ามีผู้เสียหายหลายรายได้แจ้งความไว้หลายพื้นที่ และได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาไว้เเล้ว คือ  เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2563 พื้นที่ สภ.แม่อ้อ จ.เชียงราย มูลค่าความเสียหาย 139,900 บาท , เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 พื้นที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี มูลค่าความเสียหายประมาณ 3 หมื่นบาท และเมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา กลุ่มผู้เสียหาย ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)

 

กองปราบจับสาวแสบเบี้ยวเงินค่าแพ็คกิ๊ฟช้อป

 


ทั้งนี้ ข้อมูลจากการสืบสวน ทำให้ทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนจับกุมไว้ได้เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยให้การว่าไม่ได้โกงเงินกลุ่มผู้เสียหายแต่อย่างใด ตนเเค่ติดปัญหาสถานการณ์โควิด-19
 

logoline